Thời trang Thu Đông vào mùa

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời tiết miền Bắc đã chuyển sang se lạnh vào đêm và sáng sớm, đây cũng là khoảng thời gian các cửa hàng thời trang bung hàng Thu Đông ra thị trường với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tuy nhiên, theo phản ánh của một số chủ cửa hàng, sức mua năm nay giảm hơn so với mọi năm.

 Ảnh minh họa
Khảo sát tại một số tuyến phố chuyên bán đồ may mặc của Hà Nội như Chùa Bộc, Xuân Thủy (Cầu Giấy), Nguyễn Trãi (Thanh Xuân)… để thu hút khách, nhiều cửa hàng bán sản phẩm thời trang Thu Đông đều trưng biển giảm giá, ưu đãi lớn. Mặc dù giảm giá nhưng kiểu dáng khá phong phú và đa dạng.
Chị Quỳnh Anh, chủ một shop thời trang trên đường Nguyễn Trãi cho biết: Các sản phẩm thời trang Thu Đông đã được cửa hàng bày bán từ khoảng một tháng nay. Tuy nhiên sức mua hiện hàng bán ra chỉ bằng 60 – 70% so với mọi năm.
Theo chị Quỳnh Anh, nguyên nhân có thể do năm nay thời tiết nắng nóng hơn mọi năm nên người tiêu dùng vẫn chưa có nhu cầu mua sắm. Cùng chung nhận định này, chị Nguyễn Phương Linh, chủ Shop thời trang Emily trên đường Xuân Thủy (Cầu giấy) cho hay: Để chủ động hàng hóa phục vụ nhu cầu của khách hàng, cách đây 3 tháng, cửa hàng của chị đã nhập hơn 600 triệu đồng tiền hàng Thu Đông để dự trữ.
Theo đúng tính toán của chị thì thời điểm này sẽ bán gần hết số hàng dự trữ, sau đó dồn vốn mua hàng đại hàn. Tuy nhiên đến nay lượng hàng bán ra mới chỉ được khoảng 30%.

Thực tế cho thấy, tuy nhu cầu mua sắm thời trang của người tiêu dùng có tăng lên, nhưng ngược lại thời gian gần đây các shop thời trang cũng như các thương hiệu thời trang đua nhau mọc lên như “nấm sau mưa”. Do đó người tiêu dùng có nhiều lựa chọn các sản phẩm cho mình. Để cạnh tranh và tránh tồn hàng lâu, các cửa hàng nên cân nhắc số lượng hàng nhập và có các chiêu thức khuyến mại, ưu đãi để kích cầu tiêu dùng.
Theo dự đoán của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, mùa Đông năm nay nhiệt độ tháng 12/2019 sẽ cao hơn trung bình nhiều năm khoảng 1 – 1,50C, tháng 1 – 2/2020 sẽ cao hơn trung bình nhiều năm khoảng 0,5 – 10C. Với một nền nhiệt độ như vậy, miền Bắc sẽ có một mùa Đông ấm và nhiều khả năng ấm hơn mùa Đông năm 2018.