Đoàn kết, đồng lòng xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp

Ngọc Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 15/11, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã cùng tham dự Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc với Nhân dân thôn Kính Nỗ, xã Uy Nỗ (huyện Đông Anh).

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết ở thôn Kính Nỗ, xã Uy Nỗ (huyện Đông Anh).

Theo đánh giá của Ban Công tác mặt trận thôn Kính Nỗ, những năm qua tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ nhau cùng vượt khó, phát triển kinh tế của Thôn đã đạt nhiều kết quả rất tích cực.

Thôn Kính Nỗ có 521 hộ với 2.250 nhân khẩu; 70% người dân là lao động nông nghiệp. Tuy nhiên, 80% tỷ trọng kinh tế của Kính Nỗ lại được đóng góp từ 30% lao động phi nông nghiệp.

Hiện toàn thôn đã có 98% đường dân sinh được bê tông hóa, 95% nhà kiên cố và 100% người dân được sử dụng nước sạch; thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 31 triệu đồng/người/năm; trên 90% hộ được công nhận là gia đình văn hóa...

Trưởng Ban Công tác mặt trận thôn Kính Nỗ Nguyễn Anh Tú cho biết, đó là những kết quả đạt được nhờ có sự đoàn kết, đồng lòng, chia sẻ khó khăn, hỗ trợ nhau cùng phát triển của Nhân dân toàn thôn và sự quan tâm thiết thực của các cấp chính quyền.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng và Phó Chủ tịch MTTQ TP Bùi Anh Tuấn trao 10 suất quà cho các gia đình khó khăn; 10 phần quà động viên cho các gia đình văn hóa tiêu biểu.

“Người dân đã tự nguyện thực hiện chương trình dồn điền, đổi thửa, đổi ruộng cho nhau; chuyển đổi cơ cấu cây trồng để nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp. Công tác giáo dục cũng như các phong trào văn hoá, thể thao cũng được chăm lo, duy trì và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía Nhân dân” - ông Tú cho hay.

Phát biểu tại ngày hội, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi trước sự phát triển và đặc biệt là tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của Nhân dân thôn Kính Nỗ.

“Tôi rất xúc động được thấy thôn Kính Nỗ hôm nay đã thay da đổi thịt, cuộc sống của Nhân dân đã ấm no và ngày càng phát triển, đó chính là nhờ sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, nhờ sự nỗ lực không ngừng của mỗi người dân Kính Nỗ” - Phó Chủ tịch Nguyễn Quốc Hùng chia sẻ.

Tại buổi lễ, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ TP Hà Nội đã trao 10 suất quà cho các gia đình khó khăn; 10 phần quà động viên cho các gia đình văn hoá tiêu biểu. Các DN trên địa bàn xã Uy Nỗ cũng đã trao tặng 15 suất quà, trị giá 1 triệu đồng/suất cho các gia đình nghèo của thôn Kính Nỗ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần