Thông điệp an toàn giao thông của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong ngày đầu năm mới Canh Tý 2020, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình – Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã gửi thông điệp ATGT tới người dân cả nước.

 Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia
Sau đây là toàn văn Thông điệp:
Thưa đồng chí, đồng bào!
Xuân Canh Tý đã về với mỗi nhà, mỗi người trên trên khắp mọi miền của tổ quốc, trong giờ phút thiêng liêng này, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban ATGT Quốc gia, tôi xin gửi đến toàn thể đồng chí, đồng bào lời cầu chúc một mùa xuân mới an khang, thịnh vượng và an toàn giao thông.
Qua làn sóng của Đài, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành và lời chúc mừng Xuân mới đến toàn thể cán bộ, công chức, người lao động, đặc biệt là các chiến sĩ công an, thanh tra giao thông vận tải đang làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT trên mọi cung đường của đất nước.
Thưa đồng chí, đồng bào!
Sau gần một tháng ra quân thực hiện năm An toàn giao thông 2020 với chủ đề “Đã uống rượu, bia - không lái xe”, với quyết tâm của cả hệ thống chính trị và mọi người dân, thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo đảm TTATGT, đặc biệt là Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100 của Chính phủ, giao thông đã an toàn hơn, đặc biệt là giảm gần 20% số người chết do tai nạn giao thông so với cùng kỳ năm 2019, cuộc sống an lành hơn, hạnh phúc hơn đã đến với nhiều người, nhiều nhà.
Để có những ngày vui Tết thực sự an lành, hạnh phúc, tôi đề nghị tất cả chúng ta khi đi chơi xuân, đi chúc Tết người thân, bè bạn hãy thực hiện nghiêm các quy định về an toàn giao thông, tuân theo hiệu lệnh của lực lượng thực thi nhiệm vụ; không phóng nhanh, vượt ẩu; luôn đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện; luôn thắt dây an toàn khi ngồi trên xe ô tô, đặc biệt là “Đã uống rượu, bia - không lái xe”.
Với cán bộ, chiến sĩ công an và thanh tra giao thông làm nhiệm vụ trong dịp Tết: Tôi đề nghị các đồng chí chủ động nhắc nhở, hướng dẫn, giúp đỡ người tham gia giao thông; nghiêm khắc cảnh báo, cương quyết ngăn chặn và xử phạt những người cố tình vi phạm quy định pháp luật về ATGT, đặc biệt là vi phạm quy định về nồng độ cồn và ma tuý.
Tôi tin tưởng các đồng chí sẽ làm việc với trách nhiệm cao nhất, với mục tiêu giữ những cung đường bình yên, mang lại những chuyến đi hạnh phúc cho mọi người trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc.
Một lần nữa, xin chúc toàn thể đồng chí, đồng bào đón Xuân Canh Tý an khang, thịnh vượng và An toàn giao thông!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần