Thống đốc Nga từ chức sau vụ cháy trung tâm thương mại

Lan Hương (theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thống đốc vùng Kemerovo (Nga) hôm 1/4 đã từ chức sau một vụ hỏa hoạn tại trung tâm thương mại khiến hơn 60 người thương vong.

Vụ việc được coi là một trong những trận hỏa hoạn đẫm máu nhất nước Nga. Ít nhất 64 người, trong đó có 41 trẻ em, thiệt mạng khi trận hoả hoạn lớn xảy ra tại trung tâm thương mại ở thành phố công nghiệp Kemerovo, tây Siberia hôm 25/3. 
 Thống đốc vùng Kemerovo (Nga), ông Aman Tuleyev.
Hậu quả của vụ cháy được cho là đã bị gia tăng do quy trình cứu hỏa lề mề và hệ thống báo cháy không hoạt động, nhân viên không tuân thủ quy trình khẩn cấp chuẩn. Nhiều người thân nạn nhân thiệt mạng khẳng định họ thiệt mạng do cảnh sát thiếu thiết bị và kỹ năng cần thiết. Ông Tuleyev cũng chịu chỉ trích mạnh mẽ vì không đến hiện trường thảm kịch trong những ngày đầu tiên hay gặp những thân nhân giận dữ.
Thống đốc Aman Tuleyev tuyên bố từ chức trong một video dài 3 phút được văn phòng vừa công bố. “Với gánh nặng như vậy, tôi không thể tiếp tục vị trí này”,  giới chức 73 tuổi cho biết. Theo đó, ông Tuleyev đã nộp thư từ chức tới Tổng thống Nga và được chấp nhận, theo điện Kremlin.
Hôm 1/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ định Sergei Tsivilyov, một trong những phó thống đốc vùng, thay thế vị trí của ông Tuleyev với cương vị quyền Thống đốc.
Hôm 30/3, cảnh sát đã bắt giữ một giám đốc điều hành của doanh nghiệp sở hữu trung tâm thương mại nói trên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần