Thống nhất chủ trương nạo vét Hồ Gươm trong tháng 12

Thùy Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại diện Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết, Ban Cán sự Đảng UBND TP Hà Nội đã thống nhất chủ trương về nạo vét Hồ Gươm theo đề xuất của Công ty.

Theo đó, nguồn kinh phí dự kiến cho việc làm sạch Hồ Gươm khoảng 30 tỷ đồng, được lấy từ ngân sách TP. Thời gian nạo vét 57.400m3 bùn đất dự kiến triển khai vào tháng 12/2017. Để không ảnh hưởng nhiều đến quang cảnh Hồ Gươm, thời gian thi công dự kiến từ 23 giờ - 5 giờ sáng các ngày thứ Hai đến thứ Năm. Riêng thứ Sáu đến Chủ nhật thi công từ 24 giờ - 5 giờ hôm sau. Tổng thời gian thi công trong tuần là 39 giờ.
Theo đó, Công ty sẽ thực hiện giữ nguyên mực nước không bơm cạn hồ, nạo vét toàn bộ lòng hồ đến cao độ +5,6m để bảo đảm không bị sạt lở kè xung quanh hồ, kè Tháp Rùa, kè đền Ngọc Sơn. Phạm vi nạo vét bảo đảm cách mép chân kè các công trình trên là 7m. Cùng với đó, thanh thải phế thải trong phạm vi từ mép chân kè ra ngoài 7m, thanh thải toàn bộ rác, các loại phế thải. Để không ảnh hưởng đến những loài thủy sinh đặc trưng của hồ, Công ty cũng sẽ phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu đa dạng sinh học và nguồn lợi thủy sản thuộc Viện Nghiên cứu, nuôi trồng thủy sản 1 thực hiện ngăn lưới, cách ly động vật thủy sinh tại hồ. Trong quá trình thi công, khu vực lòng hồ sẽ chia thành 3 vùng (với diện tích trung bình khoảng 32.500 m2/vùng), căng lưới, dồn thủy sinh để bảo tồn hệ thủy sinh trong hồ; thi công dứt điểm trong từng khu vực để hạn chế ảnh hưởng đến nguồn thủy sinh đặc hữu của hồ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần