Thống nhất mức đền bù vụ trao nhầm con ở Ba Vì

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 18/7, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết, phía Bệnh viện (BV) Đa khoa huyện Ba Vì và 2 gia đình bị trao nhầm con đã thống nhất được mức bồi thường nhưng 2 bên không muốn công bố. Việc đền bù sẽ trên tinh thần hợp lý nhất.

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, việc không công bố mức đền bù là hợp lý vì vụ việc được giải quyết trên tinh thần việc trao lại con là trên hết, tránh kéo dài sự việc gây ảnh hưởng tâm lý, cuộc sống của 2 gia đình. Bên cạnh đó, ngoài việc thống nhất mức đền bù và trao nhận con, các gia đình cũng đang nhanh chóng hoàn thiện thủ tục nhập học cho 2 bé vào lớp 1.
Giám đốc BV đa khoa huyện Ba Vì Nguyễn Quốc Hùng cho biết, BV mặc dù rất khó khăn nhưng đã cố gắng để cân bằng các khoản, giải quyết dứt điểm sự việc theo chỉ đạo của Sở Y tế. Sau khi thỏa thuận đền bù với 2 gia đình xong, BV sẽ làm việc với 2 nữ hộ sinh mắc lỗi. “BV không ép buộc 2 nữ hộ sinh này phải trả số tiền là bao nhiêu mà sẽ dựa trên cơ sở thỏa thuận với nhau”, ông Hùng cho hay.
Trước đó, vào ngày 1/11/2012, vợ anh Phùng Giang Sơn (SN 1990, trú tại Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội) là chị Phùng Thị Thu Hiền sinh con trai tại Khoa Sản của BVĐK Ba Vì. Cùng thời điểm đó, chị Vũ Thị Hương (Phú Sơn, Ba Vì, Hà Nội) cũng sinh con tại đây. Do sơ suất của 2 nữ hộ sinh, 2 cháu bé đã bị trao nhầm cho 2 gia đình. Tháng 3/2018, gia đình anh Sơn đã phản ánh tới BV huyện Ba Vì sau khi có kết quả xét nghiệm ADN của con trai anh đang nuôi không trùng khớp với bố mẹ.