Thống nhất phương án quy hoạch báo chí Hà Nội

Theo ANTĐ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 258/TB-UBND, truyền đạt kết luận của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tại cuộc họp nghe báo cáo Đề án Quy hoạch sắp xếp, phát triển và quản lý báo chí Hà Nội đến năm 2025 theo Đề án Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025.

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 258/TB-UBND, truyền đạt kết luận của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tại cuộc họp nghe báo cáo Đề án Quy hoạch sắp xếp, phát triển và quản lý báo chí Hà Nội đến năm 2025 theo Đề án Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025.
Thống nhất phương án quy hoạch báo chí Hà Nội - Ảnh 1
Theo đó, thống nhất sắp xếp, phát triển và quản lý báo chí Hà Nội đến năm 2025 theo đề xuất của Sở Thông tin và Truyền thông theo nguyên tắc gọn đầu mối, đúng chỉ đạo của Trung ương tại Đề án Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025.

UBND TP giao Sở Thông tin và Truyền thông trên cơ sở phương án 1, hoàn thiện Đề án trình UBND TP báo cáo Thường trực Thành ủy Hà Nội. Tuy nhiên, trong đó, cần bổ sung các nội dung: phối hợp với các Sở: Nội vụ, LĐ-TB&XH phương án sắp xếp cho người lao động tại các cơ quan báo, tạp chí in khi thực hiện Đề án; thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển báo điện tử, định hướng công nghệ tiên tiến kết hợp phát thanh, truyền hình. Xây dựng cơ chế, mối quan hệ, phối hợp chặt chẽ việc quản lý Nhà nước trong lĩnh vực báo chí giữa Trung ương và thành phố…

Trước đó, đầu tháng 4-2016, Văn phòng UBND TP đã truyền đạt kết luận của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại cuộc họp tập thể UBND TP về Đề án Quy hoạch sắp xếp, phát triển và quản lý báo chí Hà Nội đến năm 2025 theo Đề án Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025.

Theo đó, việc quy hoạch sắp xếp, phát triển và quản lý báo chí Hà Nội đến năm 2025 thực hiện theo đúng chỉ đạo của Trung ương về giảm đầu mối, gắn liền với cải cách hành chính, giảm biên chế; giữ nguyên Báo An ninh Thủ đô và Báo Quốc phòng Thủ đô; có các tạp chí chuyên ngành để nâng cao chất lượng nội dung thông tin khoa học, nghiên cứu; khuyến khích các tạp chí phục vụ nhu cầu xã hội, đáp ứng yêu cầu thị trường, tự chủ về tài chính.

Chủ tịch UBND TP giao Sở Thông tin và Truyền thông, đơn vị chủ trì dự thảo Đề án đánh giá cụ thể tình hình hoạt động của các cơ quan báo chí hiện nay như nội dung thông tin, nhân sự, kinh phí… tiếp tục hoàn thiện nội dung Đề án. Trong đó, cần nêu rõ quan điểm của Sở Thông tin và Truyền thông trong việc giảm đầu mối các báo và tạp chí, làm rõ sự cần thiết phải thực hiện quy hoạch sắp xếp, phát triển và quản lý báo chí thành phố Hà Nội đến năm 2025.

Đặc biệt, cần đề xuất phương án sắp xếp các cơ quan báo chí, trước mắt là giai đoạn chuyển tiếp và sau đó là thực hiện theo Đề án Quy hoạch của Trung ương; đánh giá, phân tích hiệu quả trước và sau khi thực hiện sắp xếp, có lộ trình để các cơ quan chủ quản, cơ quan báo chí chủ động sắp xếp, gắn với cải cách hành chính và tinh giản biên chế, báo cáo UBND TP.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần