[Thông tin 114] Biển quảng cáo tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ

KINHTEDOTHI.VN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Biển quảng cáo điện tử chủ yếu làm bằng nhựa, mecal, lắp đặt số lượng lớn bóng đèn led trên một diện tích nhỏ nên nhiệt lượng tỏa ra rất lớn, dễ gây ra cháy.

Để tránh nguy cơ cháy nổ, bảo đảm an toàn PCCC trong các biển hiệu, hộp đèn quảng cáo, đại diện trường Đại học PCCC khuyến cáo, khi trang bị hệ thống chiếu sáng cho biển quảng cáo người dân nên chọn mua những thiết bị, đèn chất lượng, tránh mua những loại đèn không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Lựa chọn bảng mạch có tính ổn định và độ bền cao, tích hợp các chương trình điều khiển tốc độ cho các bộ đèn led và tiết kiệm năng lượng. Nên sử dụng các bảng mạch điều khiển nhỏ gọn, tiện lợi tháo dỡ và lắp ráp. Chọn tủ điều khiển, cầu dao được bọc cách điện và chịu các tác động mưa, nắng, thời tiết bất ổn định. Nên sử dụng tủ điện có vỏ sơn tĩnh điện, không gỉ (inox) để bảo vệ hệ thống điện bên trong. Lắp đặt bộ cầu dao riêng cho hệ thống điện chiếu sáng biển hiệu để ngắt điện phục vụ cho công việc sửa chữa, bảo dưỡng.
Với các biển quảng cáo được cố định trên tường nhà, cần thiết kế hệ thống điện riêng để hoạt động của biển quảng cáo không làm ảnh hưởng đến các thiết bị điện khác. Cần đặt các bảng điện tử và bộ điều khiển hệ thống điện của biển quảng cáo trong tủ điện tại khu vực riêng. Các tủ điện này cần đảm bảo cách điện, tránh được tác động ngoại cảnh và sự va đập khi có gió, bão. Đánh dấu vị trí các đường dây điện được đi ngầm dưới đất để tránh đường ống nước và các đường cáp điện khác. Định kỳ đem biển quảng cáo đi kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống điện.
Bên cạnh đó, không nên treo biển quảng cáo kín cả tòa nhà hay lắp đặt bảng quảng cáo ở những nơi gần lưới điện, máy biến áp, nguồn nhiệt có thể gây cháy cao. Nơi treo biển nên đặt tại vị trí thông thoáng, xung quanh không có cây cối và các vật cản để thuận tiện cho việc kiểm tra, sửa chữa, bảo dưỡng định kỳ. Trang bị bình chữa cháy để xử lý kịp thời khi có sự cố. Đối với những ngôi nhà hình ống, khi lắp đặt biển quảng cáo, cần chừa lối thoát hiểm, cũng như lan can, hành lang để lực lượng chuyên nghiệp cứu chữa khi có cháy.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần