[Thông tin 114] Hạn chế xe ô tô xảy ra cháy, nổ

KINHTEDOTHI.VN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời gian qua, thông tin về những chiếc xe ô tô bốc cháy xuất hiện trên báo chí và các trang mạng xã hội, dù xe cũ hay xe mới, khả năng đối mặt với cháy, nổ đều như nhau. Trước khi tìm hiểu về cách giải quyết khi rơi vào tình trạng xe ô tô bốc cháy, cần phải biết các phương án đề phòng nhằm hạn chế sự việc xảy ra.

 Ảnh minh họa
Theo đại diện trường Đại học PCCC, nếu muốn thay thế hay nâng cấp xe, nên chú ý đến nguồn gốc, xuất xứ, chức năng của các thiết bị có phù hợp với xe hay không. Nhiệt độ của xe là điều nên để mắt tới. Chỉ cần để xảy ra tình trạng nóng hay lạnh bất thường đều có thể dẫn đến chập điện hay cháy, nổ trên xe.
Không chỉ xe ô tô mà bất cứ phương tiện công cộng, đồ dùng nào cũng cần được bảo dưỡng, kiểm tra và vệ sinh định kỳ. Mặt khác, nhằm bảo đảm an toàn cho xe, bạn nên tìm hiểu đến các cơ sở uy tín.
Các vật dụng như búa, bình chữa cháy, nước, khăn nên có để phòng trường hợp khẩn cấp và được đặt ở nơi dễ thấy và lấy khi có sự cố. Hãy tắt hết các thiết bị sử dụng điện khi không dùng đến. Không lưu trữ các đồ dùng dễ gây cháy, nổ như: Bình gas, bật lửa, bình nước hoa… Những vật dụng này đều khá “nhạy cảm” khi tiếp xúc với nhiệt độ cao nên cần chú ý cẩn thận.
Đối mặt với tình huống hy hữu, xe ô tô bỗng dưng bốc cháy là điều không ai mong muốn. Dù vậy, việc tìm hiểu nguyên nhân vấn đề và các điều nên làm nhằm hạn chế tình huống này vẫn là điều cần thiết, giúp chủ xe có cái nhìn bao quát và kiểm soát tốt hơn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần