Thông tin các mẫu thủy sản tại Hà Nội nhiễm kim loại nặng là chưa chính xác

Chia sẻ Zalo

Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thuỷ sản cho biết, ngay khi có thông tin về các mẫu thủy sản Hà Nội nhiễm kim loại nặng, Cục đã cùng Sở NN&PTNT Hà Nội và Cục ATTP (Bộ Y tế) xác minh, làm rõ.

Tại cuộc họp giao ban về công tác quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp và ATTP do Bộ NN&PTNT tổ chức chiều 3/4, Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thuỷ sản cho biết, ngay khi có thông tin về các mẫu thủy sản Hà Nội nhiễm kim loại nặng, Cục đã cùng Sở NN&PTNT Hà Nội và Cục ATTP (Bộ Y tế) xác minh, làm rõ. 

Theo đó, thông tin đăng tải trên báo chí sau khi trích dẫn nội dung nghiên cứu của Đại học Y Hà Nội về các mẫu thủy sản Hà Nội nhiễm kim loại nặng là chưa đầy đủ, thiếu chính xác, gây hoang mang cho người tiêu dùng. Các ao, hồ mà nhóm nghiên cứu lấy mẫu khảo sát không nằm trong khu vực được phép nuôi trồng và khai thác thuỷ sản làm thực phẩm theo quy định mà phục vụ du lịch và sinh thái. Hơn nữa, kết quả kiểm tra giám sát của Sở NN&PTNT Hà Nội thực hiện trong những năm 2011 - 2013 đối với thủy sản thương phẩm cho thấy, rất ít mẫu thủy sản vượt giới hạn nhiễm kim loại cho phép. Cụ thể, trong tổng số 559 mẫu đã lấy phân tích chỉ phát hiện 7 mẫu (chiếm 1,2%) có hàm lượng kim loại vượt giới hạn cho phép.