Thông tin chi tiết về bệnh nhân 3051 ở Hải Dương lây nhiễm Covid-19 từ Lào

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - BN 3051 ở Hải Dương được xác định là nhập cảnh trái phép từ Lào. Về đến Việt Nam người này đi qua nhiều tỉnh thành trước khi được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
BN 3051 tên Đ.D.T, nam, 32 tuổi, quê huyện Cẩm Giàng, Hải Dương. Người này lao động tự do, không có nơi ở cố định.
Theo điều tra dịch tễ ban đầu, ngày 22/4, BN về tới Quảng Trị bằng đường nhập cảnh trái phép, sau đó về tới Hải Phòng, đi Hải Dương, Hà Nam, Hà Nội.
Ngày 6/5, BN được xác định nhiễm Covid-19 và được cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Hải Dương.
Trước đó, ngày 22/4, BN nhập cảnh trái phép về Việt Nam tại Đông Hà, Quảng Trị. Tại đây, BN bắt xe khách Bắc Nam về Hải Phòng đến hết ngày 25/4, lưu trú tại nhiều khách sạn khác nhau. Ngày 26/4, BN đi về Hải Dương rồi đi chùa Tam Chúc (Hà Nam).
Ngày 27/4, BN về lại khách sạn Blue Sea ở Hải Phòng và ở đó. Ngày 30/4, BN về Hải Dương và có ghé qua Big C, sau đó về lại khách sạn Blue Sea Hải Phòng.
Ngày 4/5, BN về Hải Dương xin lịch xét nghiệm Covid-19. Ngày 5/5, sau khi lấy mẫu xét nghiệm xong, BN đi Hà Nội chơi với 1 người nữa. Tại Hà Nội có vào giao dịch ở một ngân hàng, đi uống cafe...
Đáng chú ý, liên quan đến trường hợp bạn của bệnh nhân 3051 là cô gái tên N.T.T. (21 tuổi, thuê trọ ở TP Hải Dương) đến và ở cùng phòng khách sạn Blue Sea Hải Phòng. Sáng 7/5, cô gái cũng được xác định dương tính với SARS-CoV-2. Qua điều tra, cơ quan chức năng Hải Phòng xác định cô gái N.T.T. là nhân viên quán karaoke New KTV ở Hải Phòng.

Theo điều tra dịch tễ ban đầu, khoảng 16 giờ ngày 27/4, chị T. đi taxi (không nhớ hãng xe) từ đầu ngõ 107 Vũ Hựu (Hải Dương) đến khách sạn Blue Sea Hải Phòng để ở cùng bệnh nhân số 3051. Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định chị N.T.T. làm nhân viên quán karaoke New KTV Hải Phòng từ ngày 1/4.

Từ ngày 25/4, chị N.T.T. thường xuyên làm ở quán karaoke này. Trước khi bệnh nhân 3051 đến Hải Phòng, chị N.T.T. đã thuê phòng ở khách sạn Tường Vi (phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, Hải Phòng). Ngày 24/4, khi bệnh nhân 3051 đến Hải Phòng, chị N.T.T. và bệnh nhân này đã ở đó và đến ngày 27/4 mới chuyển sang khách sạn Blue Sea.

Các lực lượng chức năng Hải Phòng đã phong tỏa quán karaoke New KTV, khách sạn Blue Sea, khách sạn Tường Vi và một số khu vực liên quan, đồng thời truy vết những người tiếp xúc với cô gái trên.