Thông tin ban đầu về cơ sở sản xuất rượu được cho là “giả” tại Hà Đông

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngày 15/1, VTV 24 đã phát sóng phóng sự rượu “giả” tại quận Hà Đông. Phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị đã tìm hiểu , đây là cơ sở sản xuất rượu có giấy phép.

Sau khi có VTV24 nêu, Văn phòng Thường trực BCĐ Quốc gia đã đề nghị Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo 389 thành phố Hà Nội chỉ đạo các lực lượng chức năng thực hiện một số nội dung: Tổ chức kiểm tra, xác minh xử lý nghiêm cơ sở vi phạm; chỉ đạo các lực lượng chức năng rà soát, có phương án để thu hồi các sản phẩm, kịp thời ngăn chặn hậu quả cho người tiêu dùng.
 Hình ảnh sản xuất rượu trên sàn nhà gây phảm cảm tại cơ sở sản xuất rượu của bà Hoa.

Phóng viên đã tìm hiểu được biết, đây là cơ sở được cấp phép, hiện nay các phòng chức năng của quận Hà Đông đang trong quá trình kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm thành phần các chất có trong rượu.
Trước đó, ngày 22-23/12/2018 các cơ quan chức năng của quận đã kiểm tra, xử phạt hành chính cơ sở sản xuất rượu của bà Hoa 6 triệu đồng do không có giá, kệ chứa đựng rượu mà sản xuất, đóng chai dưới nền nhà gây phản cảm. Bà Hoa cũng đã chấp hành nộp phạt.
Ngày 17/1, Đoàn liên ngành của TP gồm: Đại diện Sở Công thương, Chi Cục VSATTP Thành phố, Cục Quản lý Thị trường, Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội đã có buổi làm việc với quận Hà Đông. Đoàn tiếp tục chỉ đạo lực lượng chức năng lấy mẫu rượu xét nghiệm các chỉ tiêu theo hồ sơ đã công bố. Nếu có vi phạm sẽ xử lý theo quy định.
Sau khi có kết luận chính thức về các chất sử dụng làm rượu tại cơ sở của bà Hoa Báo Kinh tế & Đô thị tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần