Thông tin chính thức về nguyên nhân Liveshow “Ngựa hoang” bị dừng biểu diễn

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Qua tiến hành kiểm tra, cơ quan Công an quận Ba Đình cho biết, nguyên nhận tạm dừng biểu diễn liveshow “Ngựa hoang” của ca sĩ Tuấn Hưng là do Cung thể thao Quần Ngựa chưa được nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy trong quy định.

Mới đây, Công an quận Ba Đình đã có báo cáo về việc tạm dừng biểu diễn đêm nhạc liveshow “Ngựa hoang” của ca sĩ Tuấn Hưng. Cụ thể, tại báo cáo, cơ quan công an cho biết, do Công ty cổ phận sự kiện truyền thông Thăng Long (đơn vị tổ chức sự kiện) và Trung tâm văn hóa thể thao quận Ba Đình chưa có kế hoạch đảm bảo trận tự an ninh, an toàn cho chương trình ca nhạc tại Cung tổng hợp thể thao Quần Ngựa gửi Công an quận Ba Đình.
 
 
Bên cạnh đó, dù Cung tổng hợp thể thao Quần Ngựa đã được thẩm duyệt về thiết kế PCCC như: hệ thống báo cháy tự động, phương tiện chiếu sáng và chỉ dẫn thoát nạn, hệ thống họng nước chữa cháy trong nhà… Ngoài ra, công trình này cũng đã được đưa vào sử dụng theo định Nghị định của Chính phủ là ngày 31/07/2014. Tuy nhiên, theo kết quả ghi nhận tại biên bản làm việc vào 9 giờ ngày 5/10/2018 thì tại đây chưa được nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy theo quy định. Hệ thống phòng cháy chữa cháy được trang bị tại công trình hoạt động không đảm bảo theo chức năng được thiết kế vận hành.
Trước tình hình an ninh, trật tự, an toàn PCCC không đảm bảo, Công an quận ba Đình đã đề xuất cho dừng chương trình ca nhạc liveshow "Ngựa hoang” vào tối ngày 5/10.
Liveshow “Ngựa hoang” là chương trình được tổ chức đúng ngày sinh nhật lần thứ 40 của Tuấn Hưng vào lúc 20 giờ ngày 5/10 tại Cung thể thao Quần Ngựa, Hà Nội. Tuy nhiên, trước đó khoảng 1 giờ đồng đã bị dừng biểu diễn mà bản thân ca sĩ Tuấn Hưng cũng như người hâm mộ không biết thông tin, chỉ khi đến nơi mới nhận được thông báo. Nam ca sĩ này cũng lên tiếng và cho rằng có sự bất thường tại quyết định này. Ngoài ra, anh sẽ có quyết định cụ thể với các bên về đêm nhạc, có thể là tổ chức lại đêm nhạc, trong đó anh nhấn mạnh trường hợp bất đắc dĩ là sẽ trả tiền lại cho khán giả đã mua vé.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần