Thông tin chính thức về việc luân chuyển lãnh đạo trường Tiểu học Lê Trọng Tấn

Chính Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời gian gần đây, nhiều thông tin phản ánh liên quan tới một số khoản thu của Trường Tiểu học Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông) không đúng quy định. Ngoài ra, có thông tin cho rằng, Phòng giáo dục quận Hà Đông có tờ trình đề xuất Ban Tổ chức Quận ủy Hà Đông điều chuyển hiệu trưởng Trường Lê Trọng Tấn làm hiệu trưởng Trường Tiểu học Văn Yên không đúng.

Quang cảnh trường Tiểu học Lê Trọng Tấn.
Qua tìm hiểu, thông tin bắt nguồn từ việc, đường dây nóng của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội nhận được phản ánh liên quan tới những nội dung trên. Sau đó, Sở Giáo dục đào tạo Hà Nội đã yêu cầu Phòng Giáo dục quận Hà Đông kiểm tra xác minh lại phản ánh đó. Phòng Giáo dục quận Hà Đông đã có buổi làm việc xác minh nội dung trên và đã có báo cáo giải trình với Sở Giáo dục đào tạo Hà Nội. Theo đó, các nội dung phản ánh là không có cơ sở. Vì vậy, chưa có văn bản hay kết luận nào nói bà Phương Thị Thìn mắc sai phạm. Theo đó, căn cứ vào yêu cầu thực tế, lãnh đạo Phòng giáo dục quận Hà Đông đã có tờ trình đề xuất Ban Tổ chức Quận ủy Hà Đông đề nghị điều chuyển bà Phương Thị Thìn làm Hiệu trưởng Trường Tiểu học Văn Yên.
Được biết, sau khi làm tờ trình lên Ban Tổ chức Quận ủy, Ban Tổ chức đã có ý kiến yêu cầu Phòng Nội vụ, Phòng giáo dục, Ban Tổ chức Quận ủy lấy ý kiến của cấp ủy, chi bộ, Ban trung tâm Trường Tiểu học Văn Yên và nhận được 100% nhất trí và điều chuyển bà Thìn về làm hiệu trưởng Trường Tiểu học Văn Yên.
Trao đổi nhanh với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, ông Bạch Ngọc Lợi - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông khẳng định: "Trong thời gian làm Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Trọng Tấn, qua đường dây nóng của Sở có nhận được phản ánh về một số khoản thu của nhà trường, Sở đã yêu cầu Phòng giáo dục kiểm tra xác minh và báo cáo. Sau đó, Phòng Giáo dục đã kiểm tra, xác minh và có báo cáo giải trình gửi Sở ngày 5/10/2016 về nội dung phản ánh. Do vậy, không có việc Phòng Giáo dục & Đào tạo quận kỷ luật và kiểm điểm bà Thìn về vấn đề này".

Ông Vũ Ngọc Phụng - Chủ tịch UBND quận Hà Đông cho biết: "Liên quan tới nội dung này, phản ánh chỉ là qua đường dây nóng, không có đơn thư. Tuy nhiên, Phòng giáo dục Quận vẫn kiểm tra xác minh và không phát hiện vi phạm như phản ánh. Còn việc Phòng giáo dục quận Hà Đông đã có tờ trình đề xuất Ban Tổ chức Quận ủy Hà Đông đề nghị điều chuyển bà Phương Thị Thìn làm Hiệu trưởng Trường Tiểu học Văn Yên và lấy ý kiến của cấp ủy, chi bộ, Ban trung tâm Trường Văn Yên là đúng quy trình, quy định và căn cứ vào nhu cầu thực tế trong công việc".