Thông tin chính thức vụ cháy lớn tại điểm công nghiệp La Phù

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến vụ hỏa hoạn lớn xảy ra tại điểm công nghiệp La Phù xảy ra vào tối ngày 6/12, UBND xã La Phù đã có báo cáo chính thức về vụ việc.

Ngày 6/12/2016 trên địa bàn xã La Phù, huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã xảy ra vụ cháy tại điểm công nghiệp La Phù thuộc thôn Chùa Tổng xã La Phù, huyện Hoài Đức. Vụ cháy được phát hiện vào khoảng 20h10 phút ngày 06/12/2016; đến 21h30 phút cùng ngày, các lực lượng tham gia chữa cháy đã cơ bản khoanh vùng được đám cháy, chống cháy lan và tiếp tục chữa cháy; đến 23h40 đám cháy được khống chế và đến 03h ngày 07/12/2016 đám cháy được dập tắt hoàn toàn. UBND xã La Phù báo cáo nhanh diễn biến vụ việc như sau:
 
 Hiện trường vụ cháy.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc các lãnh đạo UBND xã cùng lực lượng công an xã và Ban chỉ huy quân sự xã cùng một số ban ngành đoàn thể của xã đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo và tham gia công tác chữa cháy, cứu hộ cứu nạn; thăm hỏi động viên các doanh nghiệp bị thiệt hại do vụ cháy, chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả do vụ cháy gây ra; đồng thời chỉ đạo và phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức bảo vệ hiện trường, phối hợp với cơ quan chức năng điều tra xác minh nguyên nhân vụ việc.
 
Trực tiếp chỉ đạo chữa cháy, động viên thăm hỏi các chủ cơ sở xảy ra cháy có đồng chí Nguyễn Quang Đức - Chủ tịch UBND huyện. Các lực lượng tham gia chữa cháy gồm: Phòng cảnh sát PCCC Đan Phượng, phòng Cảnh sát PCCC Hà Đông, phòng Cảnh sát PCCC Cầu Giấy, phòng Cảnh sát PCCC Hoàng Mai, trường Đại học PCCC, Ban chỉ huy quân sự huyện Hoài Đức, Sư đoàn 301- Bộ tư lệnh Thủ đô, Công an huyện Hoài Đức và Nhân dân khu vực xung quanh.
 
Phương tiện tham gia chữa cháy với 14 xe chữa cháy 7 xe téc chữa cháy, 2 xe tải chở phương tiện, 3 xe chuyên dụng và 1 xe chỉ huy; quá trình chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn các cơ quan, lực lượng tham gia đã phối hợp chặt chẽ tổ chức khoanh vùng đám cháy kịp thời, không để lửa lan sang các doanh nghiệp và các hộ dân xung quanh; tổ chức di chuyển kịp thời tài sản của các doanh nghiệp, giảm thiểu thiệt hại do vụ cháy gây ra.
 
 Vụ cháy khiến 1500m2 nhà xưởng với nhiều tài sản bị thiêu rụi.

Địa điểm xảy ra vụ cháy tại khu đất có diện tích trên 2.000m2 thuộc Điểm công nghiệp La Phù, thôn Chùa Tổng xã La Phù do 3 doanh nghiệp thuê mặt bằng để sản xuất kinh doanh gồm Công ty CP kỹ nghệ Châu Âu; Công ty TNHH Nam Việt và Công ty TNHH Đức Cường.
Thiệt hại do vụ cháy gây ra gồm diện tích nhà xưởng khoảng 1.500m2 của 3 Công ty trong đó: Thiệt hại của Công ty Cổ phần kỹ nghệ Châu Âu là toàn bộ dây chuyền sản xuất sơn nước, nguyên liệu, thành phẩm và một số thiết bị tài sản khác chưa xác định; Thiệt hại của Công ty TNHH Nam Việt gồm máy  các loại, hàng dệt kim, thiết bị bảo hộ lao động, nguyên liệu sản xuất và một số hàng hóa thiết bị khác chưa xác định; Thiệt hại một phần nhà xưởng, máy móc thiết bị của công ty TNHH Đức Cường , đã di chuyển được hàng hóa.qua xác minh vụ cháy không có thiệt hại về người.
Hiện các cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ cháy, rà soát, thống kê thiệt hại của 3 công ty nêu trên.