Thông tin chính thức vụ sập căn nhà 2 tầng cạnh hồ Hoàn Kiếm

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 27/10, UBND quận Hoàn Kiếm đã có báo cáo nhanh về việc khắc phục sự cố sập nhà số 32, phố Lê Thái Tổ, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm.

Hiện trường vụ việc chiều 27/10/2018.

Theo đó, vào hồi 15h30 ngày 27/10/2018, sát công trình xây dựng tại số 22, 24, 26, 28, 30, 32 phố Lê Thái Tổ, phường Hàng Trống đã xảy ra sự cố sập khối nhà 2 tầng số 32 phố Lê Thái Tổ (hiện trạng là nhà kết cấu gạch, mái ngói có kích thước mặt tiền rộng 3 mét, sâu khoảng 20 mét). Tầng 1 là ngõ đi chung của các hộ dân phía lớp sau của biển số nhà 32, trong đó có 17 hộ dân, 82 nhân khẩu.

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin, Công ty cổ phần Intimex Việt Nam là chủ đầu tư dự án xây dựng khách sạn cao cấp 20 - 32 Lê Thái Tổ, được Sở Xây dựng cấp phép ngày 10/1/2018. Tầng 2 ngôi nhà 32 Lê Thái Tổ thuộc quyền sử dụng của Công ty cổ phần Intimex (không thuộc dự án xây dựng).

Về hiện trạng, khối nhà 2 tầng đã đổ sập gần hết sau sự cố, chỉ còn lại bức tường cuối (cao khoảng 7 mét). Tính đến 19h cùng ngày, cơ quan chức năng ghi nhận không có thiệt hại về người. Trong khi đó thiệt hại về tài sản đang được thống kê (trước thời điểm xảy ra sự cố, Công ty cổ phần Intimex đã không còn sử dụng tầng 2 của ngôi nhà).

Ngay khi sự việc xảy ra, các lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm đã phối hợp với Công an TP tổ chức phân luồng giao thông, đảm bảo điều kiện thuận lợi để các lực lượng tham gia cứu hộ thực hiện nhiệm vụ. Cụ thể, đường đôi Lê Thái Tổ đã được ngăn 1/2, điều này không làm ảnh hưởng đến hoạt động của không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Đồng thời tổ chức dọn dẹp hiện trường, yêu cầu chủ đầu tư lập biện pháp tháo dỡ bức tường còn lại và triển khai thi công ngay hạ độ cao đảm bảo an toàn.

Bên cạnh đó, các đơn vị liên quan đã họp đại diện hộ dân bị ảnh hưởng để thống nhất phương án đảm bảo ổn định nhanh nhất sinh hoạt, và yêu cầu chủ đầu tư tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương khắc phục thiệt hại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần