Thông tin mới nhất kết quả cứu hộ ở thủy điện Rào Trăng 3

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến trưa 15/10, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã xác định được vị trí đoàn cứu hộ gồm 13 cán bộ, chiến sĩ mất tích tại Tiểu khu 67. Tỉnh Thừa Thiên Huế huy động thêm 10 xe múc để hỗ trợ công tác tìm kiếm nạn nhân.

Trưa 15/10, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin sơ bộ về kết quả cứu hộ - tìm kiếm cứu nạn những người mất tích tại Tiểu khu 67 và Thủy điện Rào Trăng 4 (huyện Phong Điền).
Thông tin mới nhất kết quả cứu hộ ở thủy điện Rào Trăng 3 - Ảnh 1
 Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm nạn nhân tại hiện trường.
Theo đó, nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3 trong sáng 15/10 là tập trung lực lượng, phương tiện đến địa điểm tìm kiếm tại Tiểu khu 67; tổ chức trinh sát đường không, đường thủy, tìm kiếm cứu nạn tại Tiểu khu 67 và thủy điện Rào Trăng 3, Rào Trăng 4.
Bên cạnh đó, các mũi của đoàn cứu hộ tỉnh Thừa Thiên Huế khẩn trương khôi phục tuyến đường 71 vào Tiểu khu 67 và thủy điện Rào Trăng 3, Rào Trăng 4; vận chuyển lương thực bằng đường không, đường thủy vào các khu vực bị cô lập.
Cụ thể trong sáng 15/10, 311 người bao gồm các lực lượng của Quân khu IV, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Tư lệnh Phòng không Không quân, Bộ GTVT, Công an tỉnh, Tập đoàn Viễn thông Quân đội, Sở GTVT và một số cơ quan chuyên môn khác được huy động tổ chức các phương án cứu hộ, cứu nạn.
Tính đến 12 giờ trưa 15/10, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã xác định được vị trí đoàn cứu hộ gồm 13 cán bộ, chiến sĩ của đoàn cứu hộ mất tích vào 0 giờ ngày 13/10 tại Tiểu khu 67.
Hiện trường sạt lở tại thủy điện Rào Trăng 3.
Ngoài ra, tỉnh Thừa Thiên Huế đã huy động thêm 10 xe múc để hỗ trợ công tác tìm kiếm nạn nhân. Công tác tìm kiếm đang được tích cực triển khai với quyết tâm tiếp cận và đưa các nạn nhân ra khỏi vùng sạt lở một cách nhanh nhất.
Trước đó, đoàn cứu hộ đã hoàn thành thông tuyến vào Tiểu khu 67 lúc 10 giờ 30 ngày 14/10 và một phần tuyến vào thủy điện Rào Trăng 4; khoanh vùng, xác định được vị trí trọng tâm, trọng điểm cần tìm kiếm tại Tiểu khu 67.
Với tinh thần khẩn trương và quyết tâm cao độ, khắc phục mọi khó khăn về địa hình và thời tiết, trong ngày 14/10, đoàn cứu hộ đã tìm kiếm và đưa được 19 người ra khỏi 2 thủy điện về TP Huế để kiểm tra sức khỏe (trước đó ngày 13 đã đưa được 5 người); tìm thấy 1 thi thể công nhân tại thủy điện Rào Trăng 3 đưa về Bệnh viện Đa khoa Bình Điền để xác định danh tính.
Sử dụng flycam hỗ trợ công tác tìm kiếm các nạn nhân.
Cũng trong ngày 14/10, lực lượng cứu hộ đã tổ chức tiếp tế nhu yếu phẩm cho thủy điện Rào Trăng 4 và Rào Trăng 3 với khối lượng khoảng 500kg. Ngoài ra, máy bay trực thăng Mi171 trinh sát được toàn bộ các khu vực bị cô lập (Rào trăng 3, Rào Trăng 4, Alin B2, Tiểu khu 67).  
Theo lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế, lực lượng chức năng đang khẩn trương tìm kiếm các thi thể, người mất tích vì ngày mai dự báo sẽ khó khăn hơn do mưa vì ảnh hưởng bão.
Theo thông tin ghi nhận từ hiện trường, hiện trạng lở núi đồi ở thủy điện Rào Trăng 3 rất nghiêm trọng do cả nửa quả núi lớn đổ sập xuống. Hiện Thừa Thiên Huế đã mời thêm lực lượng chuyên dụng về flycam ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và sẽ sử dụng công nghệ tầm nhiệt, truyền hình ảnh trực tiếp để tìm người mất tích.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần