Thông tin mới nhất vụ 2 cháu bé bị sát hại ở Phú Xuyên

Đạt Lê - Đông Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cơ quan điều tra đã khởi tố đối tượng Đào Văn Hùng (SN 1986, trú tại thôn Vĩnh Trung, xã Khai Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) để tiếp tục điều tra mở rộng. Hùng là nghi phạm đã có hành vi hiếp dâm một phụ nữ cùng xã...

Ngày 21/11, Công an huyện  Phú Xuyên (Hà Nội) đã khởi tố đối tượng Hùng về tội “Hiếp dâm”, đồng thời chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án lên Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45 – Công an TP Hà Nội) để tiếp tục điều tra mở rộng.

 Người dân địa phương cho biết, khu vực này là nơi đối tượng Hùng đã dở trò đồi bại với một phụ nữ cùng thôn. (ảnh chụp ngày 21/11. Ảnh: Đạt Lê).

Theo CQĐT xác định, khoảng 11h ngày 19/11, Đào Văn Hùng đi xe máy, mang theo dao đến trục đường liên thôn gần nhà, nấp ở chỗ vắng người nhằm mục đích chặn đường, hãm hại các cô gái trẻ. Thời điểm này, chị H., nhân viên kế toán một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Phú Xuyên đi ngang qua, đã bị Hùng lao ra, khống chế, thực hiện hành vi đồi bại.
Thời điểm này, một số người dân xã Khai Thái đã phát hiện, hô hoán và đuổi theo Đào Văn Hùng. Kẻ đồi bại cứ thế tồng ngồng nhảy lên xe máy, vung dao đe dọa những người đuổi theo nhằm thoát thân. Tiếp nhận thông tin sự việc, Ban Công an xã Khai Thái đã báo cáo Ban chỉ huy Công an huyện Phú Xuyên, đề nghị tăng cường đội nghiệp vụ về điều tra, xử lý.
 Khu vườn nhà đối tượng Hùng. (ảnh: Đạt Lê).

Qua truy xét, Công an huyện Phú Xuyên xác định đối tượng thực hiện hành vi đồi bại với chị H, là Đào Văn Hùng. Khi có mặt tại nhà Hùng, cơ quan công an phát hiện đối tượng đang cầm dao đứng trên nóc nhà cố thủ, chống đối. Sau nhiều tiếng đồng hồ thuyết phục, rạng sáng 20/11, lực lượng công an mới khống chế được Hùng và thu giữ con dao. Trước biểu hiện tâm lý bất thường của anh ta, lực lượng Công an đã kiên trì thuyết phục, vận động, và đến 4h sáng 20/11, Đào Văn Hùng đã bị khống chế, thu giữ con dao.
Tại CQĐT, Đào Văn Hùng đã khai nhận hành vi phạm tội đối với chị H. Đặc biệt, tên này khai nhận hồi trung tuần tháng 5/2016, đã ra tay sát hại 2 bé gái cùng thôn rồi chôn xác trong vườn. Danh tính các nạn nhân là cháu Nguyễn Thị T. (9 tuổi) và Tạ Thu T. (10 tuổi), trú cùng xã Khai Thái.
Khu vực nghi phạm chôn xác 2 cháu bé. (ảnh: Đạt Lê)

 Nơi chôn hai cháu bé nhìn từ phía cổng nhà đối tượng Hùng vào. (Ảnh: Đạt Lê)

Trong buổi trưa ngày 21/11, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, một người bác của cháu bé Nguyễn Thị T. (một trong 2 nạn nhân bị sát hại) cho biết, trong buổi sáng việc chôn cất các cháu tại nghĩa trang đã hoàn tất. Ban đầu, khi người nhà nghe tin thì vội vã đến xem sự thể như thế nào, tuy nhiên cơ quan công an đã phong tỏa hiện trường để khám nghiệm. Sau đó, xương các cháu cùng vật dụng, quần áo được đưa ra nghĩa trang. Người nhà nhận dạng từ quần áo, vật dụng thì 2 gia đình xác định là 2 cháu mất tích nên đã tiến hành lo hậu sự. Còn kết luận cuối cùng về sự việc, người thân của 2 bé gái mất tích trước đó vẫn đang chờ kết luận từ phía cơ quan điều tra.
Về đối tượng Hùng, theo người bác của cháu T. cho biết, Đào Văn Hùng học đại học chuyên ngành ngân hàng ở trong miền Nam. Mấy năm nay Hùng về quê ở cùng bố mẹ và không có công ăn việc làm ổn định. Hùng vẫn ở quê và sinh hoạt bình thường như mọi người, mấy năm nay về quê ở với bố mẹ và người anh bị tâm thần. Từ trước đến nay Hùng cũng hiền lành, không gây rối hay có điều tiếng gì. Từ lúc xảy ra vụ việc ai trong làng, trong xã cũng bàng hoàng.
 Nhà nghi phạm Đào Văn Hùng. (ảnh: Đạt Lê).

Liên quan đến vụ việc trên, trước đó, ông Nguyễn Viết Thắng - Chủ tịch UBND xã Khai Thái xác nhận trên địa bàn xã Khai Thái vừa mới tìm được thi thể của 2 bé gái. Tuy nhiên, theo ông Thắng, 2 bé gái này có đúng là 2 cháu bé đã mất tích hay không thì đang chờ kết luận giám định ADN.
Vụ việc 2 bé gái mất tích trước đó xảy ra vào chiều ngày 14/5, theo đó, cháu Nguyễn Thị T. (9 tuổi) đến nhà cháu Tạ Thu T. (10 tuổi) để chơi. Đến 17 giờ 30 phút cùng ngày, cháu Tạ Thu T. xin phép mẹ ra nhà bà ngoại ăn bún. Đến 19h gia đình của 2 cháu đến đón con về thì hoảng hốt khi không thấy con ra nhà bà ngoại. Tìm kiếm nhiều nơi trong làng không thấy 2 cháu bé.
Đến khi xảy ra vụ việc đối tượng Đào Văn Hùng có hành vi hiếp dâm một phụ nữ cùng làng, sau khi bị cơ quan công an bắt giữ, đối tượng đã khai nhận sát hại 2 cháu bé và chỉ nơi chôn xác ở trong vườn nhà của đối tượng...
Hiện vụ việc đang được CQĐT tiến hành các biện pháp tố tụng để điều tra làm rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần