Thông tin mới nhất về ca dương tính với SARS-CoV-2 ở huyện Phúc Thọ

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 7/8, Hà Nội tiếp tục ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở huyện Phúc Thọ.

Theo đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội có kết quả điều tra trường hợp bệnh nhân N.T.D (nữ, ở nhà nội trợ, ở thôn 2, xã Vân Phúc, huyện Phúc Thọ).
Điều tra dịch tễ cho thấy, từ ngày 24/7 đến 26/7, bệnh nhân này đi du lịch cùng gia đình (gồm 7 người) tại TP Đà Nẵng. Tại đây, gia đình bệnh nhân lưu trú tại khách sạn số 13-17 Dương Đình Nghệ, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.
 Ảnh minh họa.
Trong thời gian ở Đà Nẵng, bệnh nhân có đi tắm biển ở Mỹ Khê và đi chơi ở chùa Linh Ứng (vào ngày 25/7), ở Hội An (ngày 25/7) và Bà Nà Hill (ngày 26/7). Đến 11giờ ngày 26/7, sau khi bệnh nhân nhận được thông tin có ca dương tính với SARS-CoV-2 tại TP Đà Nẵng, gia đình đi taxi về khách sạn. Khoảng 2 giờ 30 phút ngày 27/7, bệnh nhân cùng gia đình về đến sân bay Nội Bài trên chuyến bay VN7282, số ghế 28D rồi đi taxi về nhà ở huyện Phúc Thọ.
Từ ngày 27/7, sau khi về nhà, bệnh nhân và 6 người trong gia đình cùng đi du lịch đều tự cách ly tại nhà và không ra ngoài tiếp xúc với ai. Ngày 1/8, bệnh nhân được làm xét nghiệm nhanh tại trạm y tế xã, có kết quả âm tính. Đến ngày 2/8, bệnh nhân bắt đầu ho. Đến ngày 5/8, bệnh nhân xuất hiện sốt nhẹ 38 độ C và tự điều trị tại nhà .
Đến 11 giờ 30 phút ngày 6/8, bệnh nhân được Trung tâm Y tế huyện Phúc Thọ lấy mẫu xét nghiệm gửi đến CDC Hà Nội. 2 giờ ngày 7/8, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 tại CDC Hà Nội.
Ngay sau khi nhận được kết quả xét nghiệm, CDC Hà Nội đã thông báo cho Trung tâm Y tế Phúc Thọ tiến hành điều tra các địa điểm liên quan và điều tra các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân nghi nhiễm. Kết quả điều tra sơ bộ ghi nhận 8 trường hợp F1 và đã lấy mẫu xét nghiệm.
Hiện CDC Hà Nội tiếp tục điều tra lịch trình di chuyển của bệnh nhân, rà soát những người có liên quan, tiếp xúc với bệnh nhân để cách ly, theo dõi sức khỏe kịp thời. Mặt khác, tiếp tục tuyên truyền cho người dân tại khu vực xung quanh nhà bệnh nhân và các khu vực liên quan để nắm bắt thông tin và chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, đồng thời không hoang mang.