Thông tin mới nhất về đợt mưa lớn trên diện rộng ở các tỉnh Bắc Bộ

Kinhtedothi.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ đêm nay (16/8) đến ngày 20/8, ở các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa to, có nơi mưa rất to và dông; khu vực Đông Bắc có khả năng xảy ra mưa to đến rất to, riêng tỉnh Quảng Ninh có khả năng mưa rất to đến đặc biệt to.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, hiện nay (16/8), rãnh áp thấp có trục Tây Bắc - Đông Nam đi qua Bắc Bộ. Vùng xoáy thấp trên mực 5.000m hoạt động trên khu vực Bắc Bộ.
Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục Tây Bắc - Đông Nam kết hợp với vùng xoáy thấp trên mực 5.000m hoạt động mạnh dần lên nên từ đêm nay (16/8) đến ngày 20/8, ở các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa to, có nơi mưa rất to và dông (lượng mưa phổ biến 100 - 250mm/đợt), riêng Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang có mưa rất to (lượng mưa phổ biến 150 - 300mm/đợt);
Khu vực Đông Bắc có khả năng xảy ra mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 200 - 350mm/đợt), riêng tỉnh Quảng Ninh (bao gồm cả đảo Cô Tô) có khả năng mưa rất to đến đặc biệt to (lượng mưa 300 - 400mm/đợt, có nơi có thể trên 500mm/đợt);
Các nơi khác ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông (lượng mưa phổ biến 100 - 150mm/đợt). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Trọng tâm của đợt mưa có khả năng tập trung từ đêm nay (16/8) đến đêm 18/8.
Từ đêm nay (16/8) đến ngày 20/8, khu vực Hà Nội có lúc có mưa vừa, mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cảnh báo ngập lụt khu vực nội thành Hà Nội
Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia cảnh báo, hiện nay (18 giờ ngày 16/8), khu vực nội thành Hà Nội đang có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to. Dự báo trong 1 - 3 giờ tới, một số nơi thuộc khu vực nội thành Hà Nội vẫn tiếp tục có mưa với lượng mưa phổ biến từ 15 - 30mm, có nơi trên 40mm đặc biệt ở các quận Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Hoàn Kiếm.
Cảnh báo đợt mưa này có khả năng gây sẽ ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành từ 0,1m đến 0,3m như: Quận Hoàn Kiếm: Phố Bát Đàn, Phan Bội Châu, Lý Thường Kiệt, Lê Duẩn, Lương Ngọc Quyến, Tạ Hiện, Nguyễn Hữu Huân; quận Hoàng Mai: Nguyễn Chính, Tân Mai, Chân cầu Vĩnh Tuy, Nguyễn Xiển; quận Hai Bà Trưng: Vân Hồ, Mạc Thị Bưởi.
Quận Đống Đa: Huỳnh Thúc Kháng, Trường Chinh, Tôn Thất Tùng, Hoàng Cầu, Nguyễn Khuyến; quận Thanh Xuân: Lê Văn Lương, Tố Hữu, Nguyễn Ngọc Nại; quận Ba Đình: Nguyễn Thái Học, Cao Bá Quát, Đội Cấn, Chu Văn An; quận Cầu Giấy: Hoa Bằng, Nguyễn Khang, Tô Hiệu, Trần Bình...
Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước đêm 16 ngày 17/8
Khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27 - 30 độ C.
Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; riêng Lào Cai, Yên Bái có mưa rất to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27 - 30 độ C.
Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, riêng khu vực vùng núi, trung du và ven biển khu Đông Bắc có mưa to, có nơi mưa rất to; riêng Quảng Ninh có khả năng có mưa rất to đến đặc biệt to. Gió đông nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27 - 30 độ C.
Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Phía Bắc nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; phía Nam có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C, phía Nam có nơi trên 32 độ C.
Các tỉnh, TP từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; chiều tối và tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ C, có nơi trên 34 độ C.
Khu vực Tây Nguyên có mây, đêm nay có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng; chiều tối và tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ C.
Các tỉnh Nam Bộ có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng; chiều tối và tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần