Thông tin mới nhất về tiến độ tháo dỡ công trình 8B Lê Trực

Tin & Ảnh: Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại diện UBND quận Ba Đình cho biết, đơn vị thi công tháo dỡ, phá dỡ phần xây dựng sai phạm tại dự án 8B Lê Trực, phường Điện Biên (Ba Đình, Hà Nội), đã hoàn thành thêm một số hạng mục tháo dỡ, phá dỡ công trình này.

Theo đó, đến ngày hôm nay (27/5), toàn bộ phần trần của các căn hộ xây dựng sai phạm tại tầng 18 của tòa nhà đã được tháo dỡ xong và đang tiếp tục tháo dỡ hệ thống điều hòa.
“Trong ngày hôm nay, đơn vị thi công cũng đã triển khai tháo dỡ phần kính mặt tiền của công trình (phía đường Lê Trực) và lắp đặt hệ thống giáo văng bên ngoài. Công tác tháo dỡ đảm bảo an toàn và đúng quy trình  kỹ thuật” - vị đại diện cho hay.
Toàn bộ phần trần trong đã được tháo dỡ xong, đơn vị thi công đang triển khai tháo dỡ điều hòa.
Riêng đối với phần kính mặt tiền tầng 18 của công trình dự kiến sẽ phải mất khoảng 10 ngày để tháo dỡ. Sau khi tháo dỡ xong các phần lắp ráp thì đơn vị thi công sẽ tiếp tục thực hiện cắt phá phần sàn bê tông cốt thép.
Được biết, hợp đồng ký kết giữa quận Ba Đình với đơn vị thi công tháo dỡ, phá dỡ sẽ thực hiện gói thầu này trong vòng 120 ngày, kể từ ngày 16/5.
“Trong thời gian này nếu như người dân và chủ đầu tư hợp tác thì chúng tôi đảm bảo sẽ hoàn thành việc tháo dỡ giai đoạn 2 của dự án trong vòng 120 ngày, đúng theo cam kết trong hợp đồng” - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư xây dựng dân dụng Bắc Nam (đơn vi thi công tháo dỡ) Trương Văn Hải cho hay.
Sau khi tổ chức tháo dỡ xong giai đoạn 1 (tầng 19) vào tháng 10/2016, chiều cao công trình số 8B Lê Trực còn 61,8m, vượt so với Giấy phép xây dựng (GPXD) (cao 53m) là 8,8m; diện tích sàn còn 34.640,8m2, vượt so với GPXD (diện tích 29.874m2) là 4.766,8m2. Vì vậy, công tác tháo dỡ, phá dỡ tiếp tục được tổ chức giai đoạn 2.
Một số hình ảnh tháo dỡ trong ngày 27/5:
Hệ thống giáo văng bên ngoài tòa nhà cũng đã được lắp đặt.
Trong ngày hôm nay (27/5) đơn vị thi công bắt đầu tháo dỡ phần kính mặt tiền tòa nhà.
Dự kiến, mất khoảng 10 ngày để tháo dỡ toàn bộ phần kính lắp ráp phía mặt tiền tòa nhà. 

Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục cập nhật tình tháo dỡ, phá dỡ phần sai phạm tại tầng 18 tòa nhà 8B Lê Trực.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần