Thông tin mới nhất về vụ cháy tại chợ Gạo ở TP Hưng Yên

Hoàng Tuấn - Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến sáng 26/7, đám cháy tại chợ Gạo (TP Hưng Yên) cơ bản đã được khống chế. Tuy nhiên, khói vẫn âm ỉ bốc lên, lực lượng PCCC tiếp tục phun nước làm mát, tránh lửa bùng cháy trở lại.

Trước đó, khoảng 20 giờ 30 phút tối 25/7, một ngọn lửa bất ngờ bùng phát từ khu vực nhà máy nhựa Hưng Yên (phường An Tảo, TP Hưng Yên) sau đó lan sang khu vực chợ Gạo. Cột khói đen bốc cao khiến nhiều người dân hoảng loạn, hô hoán dập lửa.
Rạng sáng nay, lửa bùng phát trở lại tại chợ Gạo, sau đó cảnh sát PCCC dập tắt. (Ảnh: Hoàng Tuấn).
Thông tin từ ông Lê Thanh Tùng - Chủ tịch UBND phường An Tảo (TP Hưng Yên) cho biết: Vụ cháy bước đầu xác định chưa có thiệt hại về người, đối với tài sản bị cháy chưa thống kê được. Trong đêm 25/7, cơ quan chức năng tập trung dập tắt hoàn toàn đám cháy…
Tuy nhiên, đến khoảng 5 giờ sáng 26/7, ngọn lửa bùng bất ngờ bùng phát trở lại tại chợ Gạo. Lửa và cột khói đen bốc cao hàng chục mét. Lực lượng PCCC nhanh chóng có mặt tiếp cận hiện trường, dùng máy khoan cưa các vật liệu cứng để dễ dập cháy. Mặc dù, tại điểm cháy, có mưa lớn trên diện rộng nhưng ngọn lửa vẫn âm ỉ cháy lại. Ngay sau đó, lực lượng cứu hỏa đã liên tục phun nước dập lửa.
Cảnh tan hoang sau vụ cháy. (Ảnh: Hoàng Tuấn).
Trong sáng cùng ngày, thông tin từ ông Trần Công Quyền - Trưởng Cảnh sát PCCC (Công an tỉnh Hưng Yên) cho biết, ngọn lửa bắt đầu bùng phát vào khoảng 20 giờ 12 tối 25/7 tại khu vực chợ Gạo (đường Nguyễn Văn Linh, phường An Tảo, TP Hưng Yên, Hưng Yên). Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng PCCC tỉnh Hưng Yên đã huy động 3 xe chữa cháy đến hiện trường. Sau đó, đã cử tối đa lực lượng cùng 10 xe chữa cháy, xe chở nước và xe chở thang cẩu. Ngoài ra, có 2 xe chữa cháy của tỉnh Hà Nam sang hỗ trợ chữa cháy. Đến khoảng 22 giờ 30, đám cháy cơ bản khống chế nhưng đến 00 giờ 30 đám cháy mới được dập tắt.
Cũng theo chỉ huy Cảnh sát PCCC tỉnh Hưng Yên, hiện lực lượng chức năng đang điều tra xem ngọn lửa bùng phát từ đâu. Thống kê sơ bộ, một phần ki-ốt của chợ Gạo (bán quần áo, bán rau củ quả) bị thiêu rụi. Công ty nhựa chỉ bị cháy khoảng 500m2 nhà kho, trong tổng 5.000m2 của công ty… Tuy nhiên, việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn bởi bên trong chợ và nhà máy chủ yếu là đồ dễ cháy như nhựa, đồ may mặc nên lửa bốc mạnh, lan nhanh.
Sáng 26/7, Cảnh sát PCCC tiếp tục phun nước dập lửa ngăn bùng phát trở lại.
Hiện trường vụ cháy đã được phong tỏa để phục vụ công tác điều tra. (Ảnh: Hoàng Tuấn).

Liên quan đến vụ cháy, nhiều tiểu thương đã rơi vào cảnh trắng tay vì lửa thiêu rụi hoàn toàn cửa hàng. Một số tiểu thương cho biết, ngọn lửa bùng phát và lan ra từ khu vực nhà kho của nhà máy nhựa. Sau đó, lửa lan sang chợ Gạo và bùng phát. Ngọn lửa bùng lên rất nhanh khiến các tiểu thương ở chợ không ai chạy được hàng hóa.

Thông tin về vụ cháy, ông Trần Việt Hùng (52 tuổi, ở phường An Tảo, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) cho biết: Vào khoảng 20 giờ 15, ông nhận được tin cháy chợ Gạo. Khi chạy ra thì thấy ngọn lửa bùng phát rất nhanh cùng cột khói cao hàng chục mét. Mọi người hô hào nhau cháy chợ mà không làm được gì. Nhiều tiểu thương không thể vào chợ cứu hàng hóa của mình do lửa quá lớn.

Vụ cháy chợ Gạo khiến nhiều tiểu thương mất trắng tài sản.

Khi chợ bị cháy, nhiều tiểu thương chạy đến nhằm cứu hàng hóa của mình nhưng không cứu được họ chỉ biết đứng nhìn nhau và khóc thất thần...

Vụ hỏa hoạn hiện đang được cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên tập trung khắc phục thiệt hại, đồng thời điều tra, làm rõ nguyên nhân.