Thông tin mới nhất về vụ cháy chợ ở cửa khẩu Tân Thanh

Hoàng Tuấn - Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến vụ cháy tại chợ cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn), thông tin từ Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, thống kê thiệt hại ban đầu có 21 kiốt của bị lửa thiêu rụi, 60 hộ kinh doanh bị ảnh hưởng từ đám cháy...

Theo Công an tỉnh Lạng Sơn, Chợ Sài Gòn - Hữu Nghị tại khu vực cửa khẩu Tân Thanh, huyện Văn Lãng có tổng diện tích 11.000m2 chia thành nhiều dãy với các quầy hàng do các chủ quầy kinh doanh có cả người Việt Nam và người Trung Quốc.
Đám cháy được dập tắt sau nỗ lực của các lực lượng chức năng.
 
Trước đó, vào khoảng 7 giờ ngày 10/7, tại một số quầy trung tâm của chợ khói bốc lên nghi ngút. Một số người dân phát hiện ra khói đen đã lập tức báo cho cơ quan chức năng khu vực cửa khẩu. Lực lượng Công an Đồn Tân Thanh, Công an huyện Văn Lãng, Bộ đội biên phòng, Hải quan và Ban quản lý cửa khẩu đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường dập lửa.
Do chợ tập trung bán chủ yếu là hàng hóa dễ cháy như chăn, chiếu, quần áo, đồ điện tử, các loại hàng tạp hóa nên chỉ ít phút sau khói đen bao trùm bốc nghi ngút và ngọn lửa bùng cháy dữ dội, khiến công tác chữa cháy hết sức khó khăn.
Lực lượng chức năng đã cùng với nhân dân sử dụng bình chữa cháy, vòi nước chữa cháy và các phương tiện chữa cháy tại chỗ để dập lửa, đồng thời di chuyển cứu tài sản tại khu vực lửa chưa lan đến. Lãnh đạo Công an tỉnh đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo 5 xe chữa cháy và 40 CBCS Phòng cảnh sát chữa cháy, cùng các lực lượng khác nỗ lực dập lửa. Đồng thời tổ chức bảo vệ tài sản cho nhân dân không để bị kẻ xấu lợi dụng hôi của, lấy trộm, giữ gìn an ninh trật tự.
Trung tá Trương Thanh Xuân - Phó trưởng Phòng PC66 Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết: Các lực lượng phối hợp tích cực khẩn trương đến 8 giờ 10 phút đã khống chế cơ bản được ngọn lửa, không để cháy lan rộng ra khu vực chợ xung quanh. Mặc dù khói đen vẫn còn âm ỉ, song lực lượng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh vẫn tiếp tục sử dụng vòi nước, bình bọt. Đến 9 giờ cùng ngày lực lượng đã dập tắt hoàn toàn không để ngọn lửa có khả năng bùng phát trở lại.
Theo thống kê thiệt hại ban đầu, đám cháy trên diện tích 4.000m2 có 21 ki ốt bị lửa thiêu rụi, 60 hộ kinh doanh bị ảnh hưởng từ đám cháy. Lửa đã được dập tắt nhanh không cháy lan, hạn chế thấp nhất thiệt hại. Rất may, vụ cháy không có thương vong về người. Lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn, đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo các ban ngành liên quan tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân và thống kê thiệt hại, đồng thời có biện pháp hỗ trợ những hộ kinh doanh sớm khắc phục hậu quả.
Theo lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn, đến 14 giờ chiều cùng ngày Hội đồng khám nghiệm của tỉnh có sự tham gia của các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Bộ đội biên phòng và Cục Kỹ thuật hình sự Bộ Công an đã tiến hành khám nghiệm hiện trường.
Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.