Thông tin mới nhất về vụ cháy nhà trên phố Hàng Giấy

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến vụ cháy tại ngõ 31, Hàng Giấy (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), nạn nhân được đưa vào bệnh viện cấp cứu, mặc dù được các bác sĩ tận tình chữa trị nhưng nạn nhân thứ 2 trong vụ hỏa hoạn đã tử vong do bỏng và ngạt khói nặng.

Trước đó, vụ cháy xảy ra vào khoảng 9 giờ ngày 5/11, tại ngôi nhà 3 tầng 1 tum trong ngõ 31 phố Hàng Giấy, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội).
Đám cháy xảy ra tại ngôi nhà trong ngõ nhỏ trên phố Hàng Giấy.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Phòng Cảnh sát PCCC số 1 (Cảnh sát PCCC TP Hà Nội) đã điều động 3 xe chữa cháy cùng hàng chục lính cứu hỏa đến hiện trường. Do vị trí xảy cháy trên tầng tum ngôi nhà 3 tầng nằm sâu trong ngõ nhỏ khiến việc triển khai chữa cháy gặp nhiều khó khăn.
Cùng với đó, ngôi nhà xảy cháy diện tích nhỏ chỉ khoảng 13m2 không có lối thoát nạn, cầu thang chật hẹp khiến người ở trên tầng cao không có lối thoát nạn. Chỉ có 1 ô thoáng nhưng đã bị lưới sắt dày đặc làm cho khói không thoát ra ngoài được. Khoảng nửa giờ đồng hồ, lực lượng chức năng đã dập tắt ngọn lửa, không để xảy ra cháy lan…
 
Vào trưa cùng ngày, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Trung tá Phạm Trung Hiếu - Trưởng phòng Cảnh sát PCCC Số 1 cho biết: Khoảng 8 phút sau khi nhận được tin báo, cảnh sát PCCC đã tiếp cận được hiện trường. Căn nhà nơi xảy ra cháy trong ngõ hẹp 31 Hàng Giấy là nhà dân cao 3 tầng, 1 tum. Sau ít phút tiếp cận, đám cháy đã được dập tắt. "Lực lượng cứu hỏa đã đưa 2 nạn nhân bị thương trong vụ cháy ra khỏi hiện trường, chuyển đi bệnh viện cấp cứu". Về điểm xuất phát cháy ban đầu được xác định từ tum sau đó cháy lan xuống tầng 3 của ngôi nhà.
Đã có 2 nạn nhân tử vong sau vụ cháy.

Trong diễn biến khác, 2 nạn nhân sau khi được được lực lượng chức năng giải cứu khỏi đám cháy, nhanh chóng đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn và Bệnh viện Việt Đức cấp cứu. Tuy nhiên, hai nạn nhân đã tử vong sau đó.
2 nạn nhân được xác định là Mai Nguyễn Cường, Mai Văn Duy (đều SN 2000 và cùng quê Hậu Lộc, Thanh Hóa, thường trú tại phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm), đang làm công việc bốc xếp hàng hóa trong ngôi nhà trên.
Vụ cháy đang được cơ quan công an phối hợp với các lực lượng chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần