Thông tin mới nhất về vụ nam sinh viên chạy Grab bị sát hại ở Hà Nội

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều ngày 5/10, cơ quan Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố bị can Đinh Văn Giáp (24 tuổi) và Đinh Văn Trường (19 tuổi) về tội giết người và tội cướp tài sản được quy định tại Điều 123 và Điều 168 BLHS 2015.

 Hai đối tượng Giáp và Trường tại cơ quan công an.
Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm cũng ra lệnh tạm giam trong 4 tháng đối với cả hai đối tượng Giáp và Trường.
Công an Bắc Từ Liêm nhận định, vụ án giết người, cướp tài sản với tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Các đối tượng đã có sự bàn bạc, thống nhất từ trước và chuẩn bị sẵn hung khí là dao găm mang theo người với mục đích cướp tài sản của lái xe ôm Grab.

"Đối tượng gây án rất manh động, liều lĩnh, cố ý giết người đến cùng để cướp tài sản. Vụ án trên đã gây hoang mang và bức xúc trong dư luận quần chúng nhân dân", đại diện Công an quận Bắc Từ Liêm nhận định.

Trước đó, vào khoảng 20 giờ 30 phút tối 26/9, anh Nguyễn Cao Sang (18 tuổi, ở Thanh Hóa) điều khiển xe máy nhãn hiệu Yamaha Exciter màu xanh - bạc - đen mang BKS 36B5- 443.41 chở 2 đối tượng Đinh Văn Giáp và Đinh Văn Trường (cùng trú ở huyện Văn Chấn, Yên Bái) là khách vẫy ngang đường không đặt qua ứng dụng Grab, từ khu vực bến xe Mỹ Đình đến khu vực phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
 Thực nghiệm hiện trường vụ án.
Anh Sang có 1 điện thoại nhãn hiệu iPhone 7 plus màu đen. Trước khi chạy cuốc xe ôm này, anh Sang đã chụp ảnh hai đối tượng, gửi cho bạn cùng phòng và bạn gái mới quen cùng tin nhắn: "Có gì thì báo công an".

Tối đó, không thấy anh Sang về, ngày hôm sau cũng không thấy tới trường, bạn cùng phòng anh Sang đã gọi điện báo cho người thân của anh Sang cùng đi tìm. Hai ngày sau khi anh Sang mất tích, thi thể nạn nhân được tìm thấy ở bãi đất trống của phường Thụy Phương.
Chiều tối 30/9, hai nghi phạm sát hại Sang đã bị bắt giữ tại Yên Bái. Sau khi được di lý về Hà Nội tối 30/9, Trường và Giáp đều khai rằng chỉ lấy chiếc xe máy nhãn hiệu Yamaha Exciter của nạn nhân mà không hay biết về chiếc điện thoại.
Đến chiều ngày 1/10, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp đã đưa 2 nghi phạm Đinh Văn Trường (19 tuổi) và Đinh Văn Giáp (24 tuổi) ra thực nghiệm hiện trường...

Đưa vụ án ra xét xử điểm để răn đe

Tại hội nghị biểu dương các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phá án, Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an thành phố Hà Nội nêu, loại tội phạm giết người, cướp tài sản của xe ôm và taxi trong thời gian qua đã gây ra nhiều vụ án mạng đau lòng, gây mất an ninh trật tự và hoang mang trong nhân dân.

Trong vụ trọng án xảy ra ngày 26/9, cán bộ chiến sĩ Công an quận Bắc Từ Liêm đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an thành phố, trong đó có sự trợ giúp của quần chúng nhân dân đã mưu trí, dũng cảm, không quản ngại khó khăn, nguy hiểm để trong thời gian chưa đầy 48 giờ bắt đối tượng gây án, thu giữ vật chứng, làm rõ toàn bộ hành vi vi phạm của hai đối tượng.

Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cũng yêu cầu Công an quận Bắc Từ Liêm cùng Phòng Cảnh sát Hình sự tiếp tục khai thác, mở rộng vụ án, nhanh chóng củng cố tài liệu, chứng cứ để sớm đưa vụ án ra xét xử điểm để răn đe phòng ngừa giáo dục chung trong toàn xã hội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần