Thông tin mới nhất về vụ cháy kho hàng gần bến xe Nước Ngầm

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến vụ cháy tại dãy nhà kho, xưởng của Công ty CP Du lịch thương mại và đầu tư (địa chỉ ngánh 15/51 Ngọc Hồi, phường Hoàng Liệt); UBND quận Hoàng Mai đã có thông tin chính thức về vụ hỏa hoạn.

Hiện trường vụ cháy kho, xưởng.
Theo đó, ông Nguyễn Quang Hiếu - Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai cho biết: Vào hồi 14 giờ 36 ngày 11/11, dãy kho xưởng của Công ty CP Du lịch thương mại và đầu tư xảy ra cháy lớn. Vị trí cháy do công ty đang sử dụng có tổng diện tích 9.800m2, được UBND TP cho thuê đất hàng năm theo quyết định số 5956/QĐ-UBND ngày 13/11/2014.
Công ty đã xây dựng kho xưởng với diện tích khoảng 8.500m2 và cho 25 đơn vị thuê làm kho, xưởng sản xuất. Đám cháy đã lan rộng 3 dãy kho với diện tích khoảng 1.500m2, trong đó có 8 đơn vị thuê mặt bằng của Công ty CP Du lịch thương mại và đầu tư.
Ngay sau khi nhận được tin báo cháy, đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai đã trực tiếp xuống hiện trường, chỉ đạo công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Công an quận Hoàng mai khẩn trương huy động 2 xe cứu hỏa và 23 CBCS đội Cảnh sát PCCC và CNCH nhanh chóng tiếp cận hiện trường.
Qua quá trình trinh sát đám cháy, nhận định được tính phức tạp, diện tích đám cháy lớn, Công an quận Hoàng Mai đã báo cáo Công an TP Hà Nội hỗ trợ lực lượng gồm 4 xe chữa cháy và 24 CBCS của Đội chữa cháy số 4 và số 5. Đồng thời, nhận được sự hỗ trợ gồm 6 xe chữa cháy và 48 CBCS thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô, Công an huyện Thanh Trì, Công an quận Thanh Xuân và 30 CBCS thuộc ban Chỉ huy quân sự quận, 250 người thuộc lực lượng bảo vệ dân phố, dân quân tự vệ quận Hoàng Mai.
Các đơn vị, lực lượng chức năng đã triển khai các mũi ngăn chặn, không để cháy lan, sơ tán người, tài sản và tổ chức chữa cháy. Đến 15 giờ 20 phút đám cháy cơ bản được khống chế. Đến 18 giờ 30 phút cùng ngày đám cháy cơ bản được dập tắt. Tuy nhiên, do diện tích cháy lớn, tàn tro nhiều làm công tác chữa cháy, dập tàn kéo dài.
Theo kiểm tra và thống kê sơ bộ, vụ cháy không gây thiệt hại về người, hiện các đơn vị liên quan đang thống kê thiệt hại và tài sản, đồng thời xác minh làm rõ.
Ông Nguyễn Quang Hiếu - Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai cho biết, quận đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân, đồng thời khắc phục hậu quả do vụ cháy gây ra.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần