Thông tin mới nhất vụ cố ý làm hư hỏng tài sản của phóng viên tại huyện Sóc Sơn

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan tới vụ cố ý làm hư hỏng tài sản của phóng viên xảy ra ngày 13/6/2017 tại Khối 14 thuộc xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội, sáng 14/6, Huyện uỷ Sóc Sơn vừa có báo cáo gửi Thành uỷ Hà Nội.

Báo cáo nêu rõ: Khoảng 8 giờ 30 phút, ngày 13/6/2017, tại trụ sở UBND xã Phù Lỗ, một nhóm phóng viên tự giới thiệu là Ban biên tập đường dây nóng Đài truyền hình VTV do phóng viên Tuyết Mai dẫn đoàn xin được trao đổi với lãnh đạo xã một số vụ việc tại địa phương. - Chủ tịch UBND xã Phù Lỗ Lê Hồng Văn đã mời nhóm phóng viên và chị Tuyết Mai lên phòng làm việc. Tại phòng làm việc, phóng viên Tuyết Mai và các thành viên trong nhóm không xuất trình giấy tờ và tự giới thiệu là người của cơ quan Nhà nước nên muốn trao đổi công việc giữa 2 cơ quan. Sau đó phóng viên Tuyết Mai trao đổi về chủ đề vi phạm đất đai tại ngã 3 Phù Lỗ, nhà hàng Vạn Hoa và số nhà 172 thuộc khu vực Cầu Chè xã Phù Lỗ. Mặc dù không xuất trình giấy tờ nhưng vụ việc phóng viên cần trao đổi là vị trí cụ thể đã được nhiều Báo, Đài truyền hình phản ánh nên đồng chí Chủ tịch UBND xã đã đồng ý trao đổi với nhóm phóng viên.
 Chiếc máy quay trị giá hơn 1 tỉ bị hư hỏng và chiếc xe ô tô.
Sau khi trao đổi công việc xong, nhóm phóng viên và phóng viên Tuyết Mai có yêu cầu được đi quay thực tế nhưng do đồng chí Chủ tịch UBND xã phải điều hành cuộc họp và phóng viên không có giấy tờ, không có lịch hẹn trước nên không đồng ý tác nghiệp tại vị trí mà phóng viên yêu cầu. Sau khi đồng chí Chủ tịch không đồng ý thì phóng viên Tuyết Mai có nói: “Nếu xã không dẫn thì phóng viên lên làm việc trực tiếp với UBND huyện” và đoàn phóng viên lên xe rời khỏi trụ sở UBND xã Phù Lỗ.

Vào hồi 9h45 ngày 13/6/2017, nhóm phóng viên nêu trên đến tác nghiệp tại lề đường Quốc Lộ 3, trước cửa nhà số 172-Khối 14, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội (chủ nhà là ông Trần Văn Hạnh, sinh năm 1961). Trong khi anh Nguyễn Duy Công, sinh năm 1986, là phóng viên đang quay Camera thì bị ô tô bán tải BKS 24C-01125 (do một người đàn ông điều khiển, chưa rõ nhân thân) từ trong cổng số nhà 172 đi ra đâm đổ máy quay phim, bánh xe chèn qua chân máy quay phim, sau đó ô tô đi hướng ngã ba Phù Lỗ. Hậu quả không có thương tích về người; 01 máy quay phim bị hỏng.

Ngay sau khi nhận tin báo, Thường trực Huyện ủy đã chỉ đạo: Công an Huyện tập trung xác minh, bảo vệ và tổ chức khám nghiệm hiện trường; thu thập tài liệu chứng cứ, lấy lời khai những người liên quan. Đảng ủy xã Phù Lỗ chỉ đạo các ngành liên quan phối hợp chặt chẽ với Công an huyện để bảo vệ hiện trường, điều tra là rõ vụ việc. Nhận định nguyên nhân ban đầu do các phóng viên đang làm phóng sự điều tra liên quan việc hồ nước điều hòa xã Phù Lỗ bị san lấp, xây dựng trái phép nên đã bị đối tượng liên quan gây cản trở, làm hư hỏng phương tiện. Thường trực Huyện ủy Sóc Sơn chỉ đạo: Công an huyện tiếp tục điều tra và kiên quyết xử lý vụ việc trên theo đúng pháp luật. Đảng ủy xã Phù Lỗ đảm bảo ổn định an ninh trật tự, nắm chắc diễn biến và dư luận của nhân dân, phối hợp chặt chẽ với công an huyện để làm rõ vụ việc.

Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.