Thông tin mới nhất vụ cướp ở ngân hàng ở Phúc Thọ

Đạt Lê - Hoàng Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Công an huyện Phúc Thọ (Hà Nội) bước đầu làm rõ danh tính đối tượng cướp Ngân hàng BIDV có trụ sở giao dịch tại huyện Phúc Thọ.

 Đối tượng Hào đã có 1 tiền án tội Trộm cắp tài sản, làm nghề lái xe taxi.
Chiều tối ngày 15/3, Công an huyện Phúc Thọ cho biết, đơn vị đang tập trung điều tra khai thác mở rộng theo quy định của pháp luật vụ cướp tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư phát triển Việt Nam (BIDV).
Bước đầu, cơ quan công an làm rõ, do có mục đích từ trước và đã khảo sát địa điểm, khoảng 11 giờ 55 phút ngày 15/3, đối tượng Phạm Anh Hào (sinh năm 1978; ở số nhà 64, ngõ 179 Trương Định, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội, đã có 1 tiền án tội “Trộm cắp tài sản”, làm nghề lái xe taxi) mang một khẩu súng ngắn dạng bật lửa và một khối bên ngoài bọc bằng băng dính đen có que kiểu ăng ten vào phòng giao dịch Ngân hàng BIDV Chi nhánh Sơn Tây, địa chỉ tại ngã tư Gạch (huyện Phúc Thọ).
Vào ngân hàng, Hào để khối bọc băng dính đen trước cửa ra vào, tay phải cầm súng yêu cầu nhân viên cho tiền vào túi mang theo sẵn và đe dọa cho nổ mìn, nổ súng. Ngay sau đó, nhân viên ngân hàng đã ấn chuông báo động kết nối với Công an huyện Phúc Thọ. Theo yêu cầu của Hào, nhân viên ngân hàng đã đưa cho đối tượng 76 triệu đồng.
 Đối tượng Hào và tang vật.
Nhận được tiền, Hào bỏ chạy ra ngoài cửa thì bị Công an huyện Phúc Thọ và bảo vệ, nhân viên ngân hàng bắt và thu giữ toàn bộ tang vật. Công an huyện Phúc Thọ đã phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự huyện Phúc Thọ tiến hành khống chế, bảo đảm an toàn khối bọc băng dính nghi là mìn.
Chiều cùng ngày, UBND huyện Phúc Thọ đã khen thưởng nóng tập thể, cá nhân trong vụ bắt giữ tên cướp tại Ngân hàng BIDV Chi nhánh Sơn Tây.
UBND huyện Phúc Thọ đã khen thưởng nóng tập thể, cá nhân trong vụ bắt giữ tên cướp tại Ngân hàng BIDV Chi nhánh Sơn Tây.
Như đã đưa tin, khoảng 12 giờ trưa ngày 15/3, một người đàn ông (chưa xác định được danh tính) mặc áo đồng phục của tài xế xe Grab bất ngờ xông vào trụ sở giao dịch của Ngân hàng BIDV, tại thị trấn Gạch, huyện Phúc Thọ, lấy ra một vật giống như khẩu súng ngắn và một bọc nilon đen giống như mìn, nhằm đe dọa nhân viên ngân hàng để thực hiện hành vi cướp tài sản.
Cùng thời điểm trên, khi các nhân viên ngân hàng đang nghỉ trưa, người đàn ông xông vào, mang theo một đồ vật giống như khẩu súng (chưa xác định được là súng thật hay súng giả) và một cục màu đen (nghi mìn). Sau khi đe dọa, khống chế nhân viên ngân hàng, tên cướp đã lấy đi một số tiền.
Tuy nhiên, đối tượng chưa kịp tẩu thoát đã bị lực lượng bảo vệ ngân hàng cùng Công an huyện Phúc Thọ có mặt khống chế, bắt giữ. Ngay sau đó, đối tượng bị đưa về cơ quan công an tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần