Thông tin mới nhất vụ người phụ nữ đi buôn cá bị sát hại lúc rạng sáng

Đạt Lê - Hoàng Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Liên quan tới vụ án người phụ nữ buôn cá bị sát hại ở Bắc Giang, ngày 24/12, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thị Thêm (36 tuổi, ở xã Đan Hội, Lục Nam, Bắc Giang ) về tội “Giết người”.

Thông tin về vụ án, Đại tá Trần Văn Hải – Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Bắc Giang cho biết: “Cơ quan Công an khởi tố vụ án vào ngày 19/12 và khởi tố bị can vào ngày 24/12”.
Bước đầu cơ quan điều tra xác định mục đích của Thêm là giết người, việc đối tượng lấy tài sản của của nạn nhân  ném xuống hồ là nhằm dựng chuyện bị cướp, che giấu hành vi tội giết người. Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng đang làm rõ dấu hiệu vi phạm của người đã xem bói cho Thêm khiến nữ nghi phạm ra tay sát hại chị Ngà…
 Đối tượng Trần Thị Thêm.

Như đã đưa tin trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã điều tra, đấu tranh làm rõ thủ phạm gây ra vụ án giết người xảy ra sáng 18/12, tại xã Cẩm Lý, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang. Nạn nhân bị sát hại trong vụ án là chị Vũ Thị Ngà (SN 1979, trú tại xã Đan Hội, huyện Lục Nam).
Theo CQĐT, đối tượng gây án là Trần Thị Thêm (SN 1982, trú tại thôn Húi, xã Đan Hội, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang), là bạn hàng cùng đi mua cá về buôn bán với nạn nhân.
Quá trình điều tra, CQĐT Công an tỉnh Bắc Giang đã làm rõ những dấu hiệu bất thường trong lời khai của Trần Thị Thêm, từ đó tập trung đấu tranh, làm rõ hành vi phạm tội của đối tượng. Bước đầu, đối tượng Thêm khai nhận do mê tín dị đoan nên Thêm có ý định… giết người để thế mạng. Thêm đã “nhắm” đến chị Vũ Thị Ngà, bạn hàng và cũng là người bạn thân nhất để ra tay.
Khoảng hơn 3 giờ ngày 18/12, Thêm đi xe máy mang theo dao rồi đến nhà rủ chị Ngà cùng đi mua cá. Thêm dẫn chị Ngà đến khu vực cánh đồng thuộc thôn Hố Trúc, xã Cẩm Lý huyện Lục Nam, nơi không có nhà dân, bất ngờ dùng dao cắt cổ và đâm liên tiếp khiến chị Ngà gục tại chỗ, sau đó tử vong. Sau khi gây án, Thêm dựng hiện trường vụ cướp để qua mắt lực lượng Công an. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an đã xác định được Thêm là hung thủ. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang cũng đã tìm được chiếc dao Thêm gây án...
Vụ án đang được Công an tỉnh Bắc Giang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần