Thông tin mới nhất vụ ô tô “điên” gây tai nạn khiến nhiều người bị thương

Đạt Lê - Hoàng Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công an quận Ba Đình (Hà Nội) đã làm rõ danh tính lái xe 7 chỗ gây tai nạn đâm hàng loạt xe máy trên tuyến đường Liễu Giai - Nguyễn Chí Thanh vào tối 24/1. Cơ quan công an cũng xác định, lái xe điều khiển ô tô trong tình trạng say rượu.

Theo Công an quận Ba Đình, người điều khiển phương tiện gây tai nạn liên hoàn được xác định là Nguyễn Mạnh Hiếu (SN 1989, hiện đang tạm trú ở Lạc Long Quân, Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội).
Hiện trường vụ tai nạn.

Trước đó, vào khoảng 19h30, ngày 24/1, Hiếu một mình điều khiển xe ô tô 7 chỗ hiệu Toyota Land Cruiser màu ghi hồng (BKS 30A-053.92) đi từ ngõ 675 Lạc Long Quân tới Đê La Thành để đón người thân. Khi đi đến trước số nhà 577 Hoàng Hoa Thám, Hiếu va chạm với một người đi bộ là ông Nguyễn Văn M. (trú tại Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm).
Sau khi va chạm, lái xe tiếp tục chạy khoảng 20m nữa thì bị nhiều người dân đuổi theo và chặn lại. Khi đó, Hiếu mới biết là đã va chạm với ông M. Tuy nhiên, do đang trong tình trạng say rượu, không đủ tỉnh táo và sợ bị tấn công nên Hiếu lại lên xe và bỏ chạy về phố Văn Cao. Đến trước Cung thể thao Quần Ngựa, lái xe lại va chạm với xe máy của anh Ngô Anh T. (trú tại Xã Đàn, Phương Liên, Đống Đa) chở vợ, khiến 2 người đi xe máy bị ngã ra đường.
Tiếp đó, Hiếu điều khiển ô tô bỏ chạy về ngã tư Văn Cao - Đội Cấn thì lại va chạm với xe máy của chị Nguyễn Thị Lan H. (phường Vĩnh Phúc, Ba Đình) khiến chị H. ngã ra đường. Lái xe trên vẫn không dừng lại mà tiếp tục chạy xe trên đường Liễu Giai để đi lên cầu vượt Liễu Giai - Nguyễn Chí Thanh, nhằm đến Đê La Thành.
Chạy xe đến trước số nhà 34 Nguyễn Chí Thanh, xe của Hiếu đâm liên tiếp vào 3 xe máy đi phía trước, gồm: Xe của chị Nguyễn Phương T. (Ngọc Khánh A, Ba Đình), xe của anh Ngô Tiến N. (Cống Vị, Ba Đình) chở vợ và con gái và xe của anh Ngô Duy T. (Ngọc Hà, Ba Đình). Sau cú đâm liên hoàn khiến xe của Hiếu cuốn 2 chiếc xe máy vào gầm, rồi lao lên vỉa hè ở bên phải làn đường, tiếp tục húc đổ một cây xanh rồi mới dừng lại.
Người dân đã khống chế Nguyễn Mạnh Hiếu trong tình trạng say xỉn và báo cho cơ quan công an tới giải quyết. Những người bị va chạm đã được đưa vào viện để xác định tình trạng chấn thương. Bước đầu xác định, Hiếu đã lái xe ô tô và tông vào 1 người đi bộ, cùng 5 phương tiện khác chở 8 người, trên suốt hành trình từ đường Lạc Long Quân tới Nguyễn Chí Thanh, khiến nhiều người bị thương.
Khi đo nồng độ cồn của Hiếu, công an xác định lái xe này có nồng độ cồn 0,684 mg/lít khí thở, tức là gấp gần 3 lần so với mức được phép (0,25 mg/lít khí thở).
Trong tối 24/1, về vụ tai nạn trên, lãnh đạo Công an phường Ngọc Khánh xác nhận vụ tai nạn và cho biết: Có ít nhất khoảng 5 người đi xe máy bị thương trong vụ việc. Người điều khiển chiếc xe ô tô là một nam thanh niên khoảng 29 tuổi.
Vụ việc đang được Công an quận Ba Đình tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân để xử lý theo quy định của pháp luật.