Thông tin mới nhất vụ sạt lở đất khiến 18 người bị vùi lấp ở Hòa Bình

Hoàng Hà - Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ lãnh đạo tỉnh Hòa Bình, tính đến cuối giờ chiều ngày 12/10 các lực lượng chức năng đã đưa ra khỏi hiện trường 9 nạn nhân trong vụ sạt lở đất ở xóm Khanh, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc.

Đến 16 giờ 30 phút chiều ngày 12/10, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình cho biết, tỉnh đã bố trí nhân sự để tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân đang mắc kẹt trong đống đất đá. "Chúng tôi sẽ tìm kiếm đến nạn nhân cuối cùng. Các lực lượng vẫn đang tích cực tìm kiếm và phát điện để tìm kiếm các nạn nhân. Hiện, đã tìm thấy nạn nhân thứ 9 vào chiều nay" - Ông Dũng cho hay.
 Hiện trường vụ sạt lở. (Ảnh: Hoàng Hà).
 Các lực lượng chức năng tập trung khẩn trương tìm kiếm người mất tích. ảnh: Hoàng Hà.
Ảnh: Đức Hậu.
Trước đó, vào khoảng hơn 1 giờ 30 phút rạng sáng ngày 12/10, ở xã Phú Cường, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình đã xảy ra vụ sạt lở đất kinh hoàng, khiến ít nhất 18 người mất tích, 4 ngôi nhà sàn bị vùi lấp. Người dân cũng nhanh chóng thông báo sự vụ đến chính quyền địa phương.
Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng khẩn trương đến hiện trường, tiến hành tìm kiếm người bị đất vùi lấp. Tính đến hơn 8 giờ cùng ngày có 8 người được tìm thấy nhưng đã tử vong, nghi 10 người đang mất tích.
 
Nạn nhân thứ 9 được tìm thấy trong chiều ngày 12/10.
Sáng 12/10, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và đoàn công tác Chính phủ đã đến hiện trường vụ sạt lở đất khiến 18 người chết và mất tích tại xóm Khanh, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc, Hòa Bình trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn.
Tại hiện trường, sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo tỉnh Hòa Bình và chỉ huy các lực lượng cứu nạn, Phó Thủ tướng yêu cầu lực lượng chức năng bằng mọi biện pháp, nỗ lực cao nhất để nhanh chóng tìm kiếm những nạn nhân còn mất tích.
Tỉnh đã huy động hàng trăm cán bộ chiến sĩ công an, quân đội, dân quân tự vệ, dự bị động viên, cùng các phương tiện máy móc để tìm kiếm các nạn nhân, đến 8 giờ 25 phút, đã tìm được thi thể 8 nạn nhân. 
Ngay sau khi xảy ra sự cố, UBND tỉnh đã hỗ trợ ban đầu 5 triệu đồng/ người chết, UBND Huyện Tân Lạc hỗ trợ 3 triệu đồng/ người chết.