Thông tin mới nhất vụ tài xế Mercedes gây tai nạn khiến 2 phụ nữ tử vong

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Lực lượng chức năng kiểm tra nồng độ cồn đối với lái xe Mercedes gây tai nạn cho thấy, người này đã vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,751 mg/lít khí thở. 2 nạn nhân nữ tử vong được xác định một người là giáo viên, người còn lại công tác tại Nhà hát kịch Việt Nam...

 Lái xe Lê Trung Hiếu. Ảnh: CAND
Vào chiều ngày 1/5, công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đang tiến hành điều tra làm rõ vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng do Lê Trung Hiếu (SN 1980, trú tại Văn Cao, Ba Đình) gây ra. Tài xế Hiếu là người lái xe ôtô Mercedes màu trắng BKS 30F-154.78 tông vào 2 phụ nữ đi xe máy tại hầm Kim Liên giữa đêm khiến cả 2 nạn nhân tử vong.
Theo thông tin từ Ban An toàn Giao thông Hà Nội báo cáo, kết quả kiểm tra nồng độ cồn tại thời điểm sau khi tài xế Hiếu gây tai nạn cho thấy tài xế này đã vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,751 mg/lít khí thở. Đây là mức vi phạm rất nặng, bởi chỉ cần ở mức 0,4 miligam/lít khí thở, tài xế điều khiển xe ô tô đã bị xử phạt ở mức cao nhất là 17 triệu đồng.
Tại cơ quan điều tra, tài xế Lê Trung Hiếu khai đã cầm lái ôtô từ năm 2006. Trước khi gây tai nạn, nam tài xế đã uống rượu bia. Hiếu khai nhận: “Tôi uống khoảng 6 chai bia, sau đó uống tiếp rượu. Khi ra về, tôi còn đưa một người bạn về nhà rồi mới đi tiếp. Tới hầm Kim Liên thì tôi gây ra tai nạn".
Thời điểm xảy ra vụ việc, tài xế này đi sang bên phải đường, rồi va quệt với xe máy của hai phụ nữ đi cùng chiều. Cú va chạm mạnh khiến nắp capo của chiếc xe Mercedes bị móp méo.
Cơ quan công an xác định, 2 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn đều là nữ: chị Đinh Thị Hải Yến (SN 1976, trú phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và chị Trần Thị Quỳnh (SN 1976, trú đường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội).
Được biết, chị Đinh Thị Hải Yến đang công tác tại Nhà hát kịch Việt Nam. Theo một lãnh đạo Nhà hát kịch Việt Nam, chị Yến bị tai nạn quá đột ngột khiến các đồng nghiệp tại nhà hát rất thương cảm. Cơ quan đã triệu tập cuộc họp gấp gồm các lãnh đạo chủ chốt của nhà hát để triển khai công việc lo tang sự cùng gia đình chị Yến.
Về nạn nhân Trần Thị Quỳnh, được xác định là giáo viên đang công tác tại trường Tiểu học Thái Thịnh, Hà Nội. Theo bà Nguyễn Linh Chi - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thái Thịnh (Hà Nội), cô giáo Quỳnh đã công tác tại trường được hơn 20 năm và là một giáo viên giỏi của trường với những thành tích xuất sắc, luôn được đồng nghiệp kính nể, phụ huynh, học trò quý mến.
 Hiện trường vụ tai nạn.
Trước đó, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 0 giờ 15 phút sáng 1/5, tại hầm đường bộ Kim Liên hướng đi Đại Cồ Việt, thuộc địa bàn quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Theo đó, ô tô Mercedes mang BKS 30F-154.78 do một nam tài xế điều khiển đã va chạm với xe máy không biển số của 2 nữ nạn nhân.
Điều đáng nói, sau khi gây tai nạn, tài xế ô tô Mercedes không dừng lại hiện trường mà bỏ chạy về hướng Đại Cồ Việt. Ngay sau đó lái xe này đã bị người dân và lực lượng cảnh sát bắt giữ đưa về Công an quận Hai Bà Trưng để phục vụ công tác điều tra.
Tài xế Mercedes được xác định là Lê Trung Hiếu (SN 1980, trú quận Ba Đình, Hà Nội). Hai nạn nhân tử vong cùng sinh năm 1976  là chị Đinh Thị Hải Yến (trú quận Hai Bà Trưng) và chị Trần Thị Quỳnh (trú quận Đống Đa).
Tại cơ quan công an, bước đầu tài xế Lê Trung Hiếu khai nhận tối 30/4, anh ta đi dự họp lớp ở một quán bia trên phố Thợ Nhuộm, sau đó đưa một số người bạn về. Thời điểm xảy ra tai nạn, Hiếu ngồi trên xe một mình. Kết quả kiểm tra cũng như lời khai của tài xế cho thấy, anh ta đã sử dụng bia rượu trước khi gây ra tai nạn. Công an quận Hai Bà Trưng đã tiến hành tạm giữ hình sự đối với tài xế Lê Trung Hiếu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần