Thông tin mới nhất vụ tài xế taxi bị bắn đạn cao su, chèn xe qua người giữa phố

Đạt Lê - Hoàng Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến vụ tài xế taxi bị bắn đạn cao su, chèn xe qua người giữa phố Hà Nội, thông tin từ người nhà nạn nhân cho biết: Anh Tiến (lái xe taxi) bị bắn thủng trực tràng, các bác sĩ phải phẫu thuật nối lại rồi mới gắp viên đạn ra nên tài xế Tiến vẫn phải nằm trong phòng cách ly.

Ngày 31/10, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, các đội nghiệp vụ Công an quận vẫn đang làm việc với bị hại để điều tra, truy bắt những người liên quan. Trong vụ việc này, tài xế taxi bị bắn và chèn xe qua người được xác định là anh Nguyễn Đức Tiến (SN 1980, ở địa chỉ số nhà 43, Dương Quảng Hàm, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội).
Thông tin từ anh Nguyễn Đức Mạnh (42 tuổi), anh trai của tài xế Nguyễn Đức Tiến cho biết: "Khi tôi có mặt tại hiện trường nơi xảy ra vụ việc, theo nhiều nhân chứng kể lại, tài xế ô tô Mazda CX-5 lùi xe lại rồi tiếp tục đâm thẳng và chèn qua người em tôi khiến Tiến cày mặt xuống đường. Khi đó, Tiến cố gồng mình co người lại thì bị vò vào gầm xe ô tô CX-5. Rất may, ngay sau khi xảy ra vụ việc, Tiến được đưa vào bệnh viện cấp cứu kịp thời”.
 Nạn nhân sau khi bị ô tô chèn qua người tại hiện trường.
Anh Mạnh cũng cho hay, đến nay (31/10) các bác sĩ vẫn chưa lấy được viên đạn ra vì đạn găm vào một bên xương chậu phần ở hông. Do Tiến bị bắn thủng trực tràng nên các bác sĩ phải phẫu thuật nối lại, sau đó mới phẫu thuật gắp viên đạn ra. Hiện tại, anh Tiến vẫn đang nằm trong phòng cách ly, người nhà chưa vào thăm nom được.
Cũng về vụ việc, theo ông Nguyễn Đức Long, Đội trưởng đội xe taxi Group phụ trách địa bàn Nam Trung Yên (quận Cầu Giấy, Hà Nội): Lái xe Nguyễn Đức Tiến hiện đã tỉnh táo nhưng viên đạn vẫn nằm trong xương chậu. "Các bác sĩ chờ nạn nhân hồi phục sức khỏe mới tiến hành phẫu thuật và lấy viên đạn găm trong xương chậu nạn nhân ra. Tôi cùng người nhà của anh Tiến đang làm việc với cơ quan công an để đảm bảo quyền lợi cho anh Tiến và đã báo sự việc với lãnh đạo công ty" - ông Long cho hay.
Ông Long thông tin thêm, “Khi nhận được thông tin, đại diện lãnh đạo taxi Group đã đến thăm hỏi, động viên chia sẻ với gia đình. Tuy nhiên, do tài xế Tiến vẫn trong phòng cách ly nên công ty và gia đình vẫn chưa tiếp cận được” - ông Long thông tin thêm.

 Hiện trường vụ việc.
Như trước đó, báo Kinh tế & Đô thị đưa tin, khoảng 19 giờ 30 phút ngày 30/10, trước số nhà 23, ngõ 165 đường Dương Quảng Hàm, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy (Hà Nội) xảy ra 1 vụ va chạm giao thông dẫn tới mâu thuẫn nghiêm trọng. Theo một số nhân chứng cho biết, vào thời điểm trên, chiếc taxi mang BKS 30A-368.XX va chạm với chiếc xe Mazda CX5 (CX5) màu trắng mang BKS 30E-926.48. Sau va quệt, hai bên xảy ra cãi cọ.
Đáng nói, khi chưa phân định được đúng sai, tài xế xe CX5 bất ngờ dùng súng cao su bắn vào bụng người lái taxi. Chưa dừng lại ở đó, người đàn ông này tiếp tục nhặt chiếc bóng đèn tuýp bên đường, vụt vào mặt tài xế taxi khiến người lái xe taxi ngã ra đường. Điều đáng nói, sau khi người lái xe taxi đã mất khả năng phản kháng, tài xế xe CX5 đã lên xe đánh lái, cán qua người nạn nhân rồi lái xe bỏ đi để lại tài xế taxi nằm bất tỉnh.
Liên quan đến vấn đề này, ngày 31/10, trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, UBND quận đã chỉ đạo Công an quận khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Theo nguồn tin, chiếc xe CX5 BKS 30E-926.48 hiện thuộc quyền sở hữu của bà P.B.L, tổ 1, Phương Liên, quận Đống Đa (Hà Nội). Ngày đăng ký xe lần đầu là 20/02/2017. Chiếc xe 5 chỗ này mới sử dụng được hơn một năm và đến ngày 19/8/2019 mới đến hạn kiểm định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần