Thông tin mới về thời gian bàn giao dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đang phối hợp với các cơ quan liên quan để hoàn thiện các công việc cuối cùng, đảm bảo bàn giao dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào cuối tháng 3/2021.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang hoàn thiện những công việc cuối cùng để bàn giao về cho TP Hà Nội. (Ảnh: Hòa Thắng).

Theo Bộ GTVT, các đơn vị liên quan của cơ quan này đang khẩn trương thực hiện những công việc cuối cùng để hoàn thành dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông và bàn giao về cho TP Hà Nội vào cuối tháng 3/2021. Đây cũng là mốc thời gian phải bàn giao dự án theo chỉ đạo của Chính phủ.
Đại diện Bộ GTVT cho biết thêm, hiện nay, đại diện chủ đầu, Ban Quản lý dự án Đường sắt (thuộc Bộ GTVT) đang nỗ lực đang nỗ lực phối hợp với các đơn vị liên quan, nhà thầu, các đơn vị của TP Hà Nội để hoàn thiện các công việc còn lại để sớm bàn giao dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho TP Hà Nội quản lý và khai thác đúng theo mốc thời gian mà Chính phủ đưa ra.
Tính đến thời điểm hiện tại, đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã xong giai đoạn chạy thử toàn hệ thống để tư vấn độc lập đến từ Pháp đánh giá an toàn hệ thống. Đây sẽ là cơ sở quan trọng để Bộ GTVT cùng Hội đồng nghiệm thu Nhà nước thực hiện nghiệm thu các hạng mục trước khi bàn giao cho Hà Nội quản lý và khai thác.
Trước đó, trong buổi họp báo Chính phủ thường kỳ vào đầu tháng 2/2021, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã cho biết, cơ quan này đang phối hợp với TP Hà Nội tập huấn thêm các cán bộ, nhân viên khai thác hoạt động sau này đồng thời làm tiếp các thủ tục về giấy tờ để nghiệm thu cuối cùng. Ông Nguyễn Ngọc Đông cho biết thêm, Bộ GTVT xác định, lên kế hoạch với Hà Nội để bàn giao dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào cuối tháng 3/2021.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần