Thông tin mới vụ học sinh trường Gateway tử vong trên ô tô

Đạt Lê - Hoàng Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong trên ô tô (quận Cầu Giấy, Hà Nội), gia đình nạn nhân đã mời luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp.

Chiều 26/8, thông tin từ Luật sư Vũ Gia Trưởng - Văn phòng Luật sư Phạm Hồng Hải và Cộng sự (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) xác nhận, cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã chính thức ra Thông báo về việc đăng ký người bảo vệ quyền lợi ích cho cháu Lê Hoàng Long (6 tuổi, học sinh trường tiểu học Gateway) tử vong.
Chiếc xe ô tô chở học sinh, nơi phát hiện cháu Long tử vong.
Có 3 luật sư bảo vệ quyền lợi ích cho cháu Lê Hoàng Long gồm: Luật sư Vũ Gia Trưởng và Luật sư Phạm Hương Giang thuộc Văn phòng Luật sư Phạm Hồng Hải và Cộng sự, Luật sư Lê Đức Thắng thuộc Văn phòng Luật sư Lê và Đồng sự.
Luật sư Trưởng cho biết, hiện cả 3 luật sư đã tham gia tư vấn pháp lý cho gia đình bị hại và cùng gia đình bị hại, người làm chứng làm việc tại cơ quan Công an quận Cầu Giấy trong các buổi lấy lời khai tại Công an quận Cầu Giấy. Về quan điểm gia đình cháu Lê Hoàng Long đề nghị cơ quan tiến hành tố tụng sớm làm sáng tỏ sự thật của vụ án để xử lý nghiêm theo pháp luật những người có hành vi vi phạm...
Liên quan đến vụ việc trên, trước đó, bà Nguyễn Bích Quy, người phụ trách đưa đón trẻ trường Gateway cũng đã mời luật sư Nguyễn Thanh Sơn - Văn phòng luật sư Thành Sơn và Đồng sự tư vấn và tham gia các hoạt động tại cơ quan điều tra, bào chữa, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho mình trước các cơ quan tố tụng theo đúng quy định của pháp luật.
Trước đó, vào khoảng 6 giờ ngày 6/8/2019, ông Doãn Quý Phiến điều khiển xe ô tô 16 chỗ từ bãi xe đến đón bà Nguyễn Bích Quy để đi đón các cháu học sinh đến trường học. Xe ô tô do ông Phiến điều khiển đón tổng số 13 cháu học sinh, trong đó có đón cháu Lê Hoàng Long. Khoảng 7 giờ 25 phút cùng ngày, ông Phiến điều khiển xe ô tô chở các cháu đến cổng phụ của trường Gateway và dừng xe ô tô trường cổng phụ của trường. Sau đó, bà Quy đưa các cháu học sinh xuống xe ô tô rồi đóng cửa xe lại. Ông Phiến sau đó điều khiển xe ô tô về bãi gửi xe.
Đến 15 giờ 30 phút cùng ngày, ông Phiến đi đến bãi xe điều khiển xe ô tô đến cổng trường Gateway để đón các cháu học sinh. Bà Quy đưa các cháu học sinh ra cổng để lên xe ô tô thì không thấy cháu Long nên nhờ các cô giáo đi tìm cháu, còn mình đưa các cháu khác lên xe ô tô. Bà Quy mở cửa xe ô tô thì phát hiện cháu Long đang nằm ngửa dưới sàn xe phía sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu Long vào trong phòng y tế của trường, sau đó đưa cháu vào Bệnh viện E cấp cứu.
Theo thông tin từ Bệnh viện E, cháu Long vào viện trong tình trạng thân thể tím tái, đồng tử giãn, phản xạ ánh sáng không còn, mạch không, huyết áp không. Sau 30 phút cấp cứu không có kết quả, các bác sĩ đã thông báo cho gia đình cháu đã tử vong.
Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Cầu Giấy đã trưng cầu Viện khoa học hình sự - Bộ Công an khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi phục vụ công tác điều tra, sau đó bàn giao thi thể cháu Long cho gia đình đưa về quê mai táng.
Đến ngày 7/8, Cơ quan CSĐT - Công an quận Cầu Giấy đã ra Quyết định khởi tố vụ án “Vô ý làm chết người” theo Điều 128 Bộ luật Hình sự.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần