Thông tin mới vụ nữ phóng viên tống tiền doanh nghiệp 70.000 USD

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 19/12, Công an tỉnh Bắc Giang thông tin chính thức về việc một nữ phóng viên bị bắt do có hành vi cưỡng đoạt số tiền 70.000 USD của doanh nghiệp.

Đào Thị Thanh Bình tại cơ quan công an
Theo đó, vào hồi 16h ngày 18/12/2018, tại Tầng 2 Tòa soạn báo Thương hiệu và Công luận (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội), Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp với Công an quận Cầu Giấy bắt quả tang đối tượng Đào Thị Thanh Bình (SN 1978, là Phóng viên Báo Thương hiệu và Công luận) có hành vi cưỡng đoạt số tiền 70.000 USD của ông Tăng Duệ Bằng (SN 1967, quốc tịch: Trung Quốc, trú tại: Phường Lê Lợi, TP Bắc Giang) là Giám đốc đối ngoại Công ty Luxshare-Ici Việt Nam. Tang vật thu giữ: 70.000 USD, 1 CPU liên quan.
Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đang tạm giữ Đào Thị Thanh Bình về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản” để phục vụ điều tra.
Theo điều tra ban đầu, Công ty Luxshare-Ici Việt Nam có vốn đầu tư lớn ở tỉnh Bắc Giang. Do số lượng công nhân nhiều (khoảng 4.000 người) nên Công ty đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Bắc Giang cho phép xây dựng nhà ở cho công nhân.
Trong lúc chờ được cấp phép, Công ty này đã tự ý khởi công. Phát hiện được vi phạm, tháng 10/2018, Đào Thị Thanh Bình đã liên hệ làm việc với Luxshare-Ici Việt Nam, nêu rõ Công ty phải đưa tiền để “bỏ qua”, nếu không sẽ phản ánh lên báo.
Phía Công ty Luxshare-Ici Việt Nam đề nghị Bình bỏ qua và hỏi số tiền cần đưa là bao nhiêu. Đào Thị Thanh Bình đã ra điều kiện yêu cầu Công ty Luxshare-Ici Việt Nam làm việc với người môi giới. Theo đó, người môi giới trên đã liên hệ với Công ty và ra giá 100.000 USD.
Do số tiền trên quá cao, Công ty đã mặc cả giảm xuống còn 70.000 USD và được Bình đồng ý, hẹn giao dịch tại một địa chỉ ở đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội. Nhận thấy sự phi lý, vi phạm pháp luật trong đòi hỏi của Đào Thị Thanh Bình cùng người môi giới nên phía doanh nghiệp đã báo cơ quan công an.
Đào Thị Thúy Bình bị bắt khi đang nhận 70.000USD. Người của Công ty đưa tiền cho Bình xem rồi yêu cầu ký giấy biên nhận. Bình xem tiền, ký giấy rồi đưa tiền cho người môi giới chuyển ra ngoài thì bị công an bắt tại cửa.
Cùng ngày 19/12, báo Thương hiệu và Công luận cũng đã lên tiếng về vụ việc trên, khẳng định Đào Thị Thanh Bình là phóng viên của Báo, đồng thời nêu rõ phóng viên này có đề xuất Ban Biên tập việc thu thập thông tin viết bài về khu nhà ở của công nhân tại Công ty Luxshare-Ici Việt Nam.
Trong khi đó, trao đổi với PV báo VOV.VN, Thiếu tướng Tô Ân Xô - Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, ngay sau khi bắt Đào Thị Thúy Bình, cơ quan công an đã thực hiện lệnh thu giữ tang vật, khám nhà người phụ nữ này.
“Chúng tôi đã làm rất bài bản, thận trọng và đúng trình tự của pháp luật. Hiện đang củng cố hồ sơ và có thể khởi tố trong một hai hôm tới”, Thiếu tướng Tô Ân Xô nói.
Cũng theo thông tin từ VOV.VN, đây là lần thứ 2 Đào Thị Thúy Bình thực hiện hành vi tống tiền doanh nghiệp này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần