“Thông tin Sabeco bị bán cho Trung Quốc không đúng sự thật”

D. Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định: “Mọi thông tin liên quan đến việc SABECO bị bán cho Trung Quốc là không đúng sự thật”.

Chiều tối 2/10, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì buổi Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9/2019.
 Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải.
Tại họp báo, PV đặt câu hỏi về việc vừa qua có thông tin Tổng Công ty bia rượu nước giải khát (SABECO) có bán vốn cho Trung Quốc. “Xin hỏi Bộ Công Thương tin này có xác thực hay không? Nếu không đúng thì người phát tán tin này có bị xử lý hay không?”, PV nêu câu hỏi.
Về việc này, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định: “Mọi thông tin liên quan đến việc SABECO bị bán cho Trung Quốc là không đúng sự thật”.
Theo Thứ trưởng, hiện nay tại SABECO chỉ có 2 cổ đông chính là: Công ty TNHH MTV Vietnam Beverage nắm 53,59% và Bộ Công Thương đại diện vốn Nhà nước nắm 36% vốn điều lệ, các cổ đông khác nắm 10,41%.

Bộ Công Thương luôn ủng hộ các doanh nghiệp phát triển kinh doanh, trong đó có SABECO. Tuy nhiên, có thể thấy việc Bộ Công Thương đại diện phần vốn Nhà nước nắm 36% nhằm mục đích có quyền phủ quyết khi thấy rằng những chủ trương của doanh nghiệp đưa ra không phù hợp.

Thứ trưởng cho rằng, hiện nay, Nhà nước Việt Nam đang có vốn tại nhiều tập đoàn, tổng công ty nên có việc phát tán những thông tin không đúng sự thật ảnh hưởng trực tiếp đến việc kinh doanh của doanh nghiệp đó, ảnh hưởng tới các cổ đông, tới nguồn thu của Nhà nước và ảnh hưởng tới sự hấp dẫn của chính các doanh nghiệp trong con mắt của các nhà đầu tư nước ngoài khi có ý định cổ phần hoá.

Do đó, Bộ Công Thương mong muốn các doanh nghiệp khi bị phát tán thông tin sai sự thật, đề nghị thu thập chứng cứ để báo cơ quan chức năng xử lý, ngăn chặn kịp thời.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần