Thông tin về các nạn nhân vụ cháy chung cư khiến 13 người tử vong

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cơ quan chức năng thông báo, có 13 nạn nhân tử vong trong vụ hỏa hoạn gồm 3 trẻ em, 10 người lớn. Trong đó, 1 người tử vong do nhảy lầu, 2 người do ngạt và 10 người bị cháy.

Sáng 23/3, ngay sau khi vụ hỏa hoạn tại chung cư cao cấp Carina Plaza (quận 8, TP Hồ Chí Minh) được khống chế, Sở Y tế TP đã có thông tin nhanh về tình hình cấp cứu các nạn nhân trong vụ việc.
Hiện trường vụ hỏa hoạn
Theo đó, Trung tâm Cấp cứu 115 và các bệnh viện đã có mặt kịp thời tại hiện trường và triển khai các hoạt động cấp cứu, trong đó huy động được 8 xe cấp cứu đến hiện trường.
Bệnh viện Nguyễn Tri Phương tiếp nhận 8 nạn nhân tử vong do cháy, cấp cứu 8 nạn nhân người lớn và 2 trẻ em bị ngộp khí - hiện sức khỏe đã ổn. Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận và cấp cứu 7 nạn nhân, trong đó 1 trường hợp nặng đang thở máy, 1 trường hợp đang theo dõi.

Bệnh viện Triều An, đến 5h30 sáng nay, tiếp nhận cấp cứu 9 nạn nhân, 3 nạn nhân chuyển Bệnh viện Chợ Rẫy (1 trường hợp nặng, 2 trường hợp yêu cầu), 5 trường hợp ổn định đã xuất viện, 1 trường hợp nhập viện khoa chấn thương chỉnh hình (theo dõi lún trượt cột sống do nhảy từ lầu 2).

Bệnh viện quận 6, tính đến hiện tại, tiếp nhận 27 trường hợp, trong đó 3 trường hợp theo dõi tại Khoa Cấp cứu, 5 trường hợp nhập viện (2 trường hợp Khoa Nội, 3 trường hợp Khoa Ngoại), chuyển viện 10 trường hợp, cho về 9 trường hợp. Hiện tại xe cấp cứu của bệnh viện đang ứng trực tại hiện trường. Bệnh viện Nhi đồng 1 tiếp nhận 8 trẻ bị ngạt khói. Hiện, có 2 trẻ thở oxy, sức khỏe tạm ổn, 6 trẻ nhẹ đang theo dõi.
Các nạn nhân đang được tích cực điều trị tại các cơ sở y tế
Theo thống kê, có 13 nạn nhân tử vong, trong đó, 1 người tử vong do nhảy lầu, 2 người do ngạt và 10 người bị cháy. Trong đó có 3 trẻ (2 nam, 1 nữ), 10 người lớn (3 nam, 7 nữ). Ngoài ra số người bị thương trong vụ hỏa hoạn lên đến con số 39.

Hiện tại, các ca tử vong đã được chuyển về bệnh viện Nguyễn Tri Phương 8 trường hợp, bệnh viện An Bình 5 trường hợp. Trung tâm Pháp Y đang tiếp tục được điều phối đến các bệnh viện khác nếu có thêm ca tử vong.

Để chia sẻ phần nào mất mát, đau thương đến gia đình các nạn nhân không may tử vong trong vụ cháy, bước đầu TP sẽ hỗ trợ 60 triệu đồng cho mỗi trường hợp bị chết, và hỗ trợ từ 15 - 20 triệu đồng đối với trường hợp bị thương. Chính quyền quận 8 cũng đã đưa ra mức hỗ trợ 20 triệu đồng đối với gia đình có người bị nạn.

Trong lúc này, tại hiện trường UBND quận 8 đang tiến hành di dời các hộ dân tại block chung cư Carina Plaza bị cháy, bố trí nơi ở tạm cho họ tại khu vực trung tâm thương mại và block C.