Thông tin vụ phá dỡ nhà tại phường Ngọc Thụy (quận Long Biên): Chuyển cơ quan điều tra làm rõ

Tin, ảnh: Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/2, trên một số phương tiện thông tin truyền thông đăng tải bài viết với nội dung, tại phường Ngọc Thụy, quận Long Biên “về quê ăn Tết, khi trở lại không thấy nhà đâu” gây xôn xao trong dư luận.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo UBND phường Ngọc Thụy, quận Long Biên cho biết, hiện vụ việc đã được chuyển sang cơ quan điều tra xác minh làm rõ.
Cụ thể, theo nội dung đơn thư phản ánh của ông Phạm Công Thành (người tự nhận là chủ ô đất số 295 đường Bắc Cầu, phường Ngọc Thụy, quận Long Biên), trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, ông và gia đình về quê ăn Tết. Đến ngày 9/2, khi quay trở lại Hà Nội thì tá hỏa không thấy ngôi nhà đâu.
Khu vực xảy ra vụ việc đã được một số người quây tôn, lắp camera an ninh (Ảnh chụp chiều 13/2).
Cũng theo ông Thành, mảnh đất và tài sản trên đất trên là ông mua lại của một người tên là Dũng bằng giấy viết tay. Trước đó, miếng đất và tài sản trên đất này được ông Dũng mua của người khác. Đất được khai hoang từ năm 1990.
Đặc biệt, trong nội dung đơn gửi các cơ quan truyền thông, ông Thành cho biết, người đứng ra tổ chức tháo dỡ nhà và chặt cây cối là bà Dung – Tổ trưởng tổ dân phố. Việc tự ý tháo dỡ là để làm con ngõ đi ra bờ sông, nhằm phục vụ một số công trình xây dựng khác triển khai sâu bên trong (?).
Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, Chủ tịch UBND phường Ngọc Thụy Nguyễn Quốc Văn cho biết, nơi xảy ra vụ việc là đất công do UBND phường Ngọc Thụy quản lý. Trong quá khứ (năm 2013 - PV) tại khu vực này cũng đã có một số đối tượng đứng ra dựng nhà tôn trái phép nhưng đã bị các lực lượng chức năng phường tiến hành tháo dỡ theo quy định của pháp luật.
Liên quan đến nội dung phản ánh của ông Thành về việc gia đình mình có ăn ở trong khu vực này, nay bị phá dỡ trái phép gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, Chủ tịch UBND phường Ngọc Thụy cho biết, theo báo cáo của Công an phường thì ông Thành không có hộ khẩu tại phường và cũng chưa một ngày nào sinh sống tại mảnh đất nơi đang xảy ra vụ việc.
Đối với đơn của ông Thành, UBND phường đã tiếp nhận và đề nghị ông Thành cung cấp các giấy tờ chứng minh quyền sử dụng mảnh đất nói trên. Đối với phản ánh về việc Tổ trưởng Tổ dân phố tự ý đưa người vào phá hoại tài sản cá nhân sai quy định, ông Văn cho biết, hiện nội dung này đã được chuyển sang công an để điều tra làm rõ.
Ở một diễn biến khác, theo ghi nhận của chúng tôi trong chiều ngày 13/2, tại khu đất được cho là bị phá dỡ sai quy định đã được một số người đến quây tôn, lắp đặt camera an ninh, đưa đồ đạc sinh hoạt vào phía trong.
Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.