Thông tin xử phạt 2 cá nhân 15 triệu đồng do vi phạm Chỉ thị 16 là chưa chính xác

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 6/4, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin lực lượng chức năng quận Cầu Giấy tiến hành lập biên bản xử phạt 2 cá nhân 15 triệu đồng do vi phạm Chỉ thị 16 của Chính phủ, tuy nhiên, trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu - nơi vi phạm diễn ra cho biết, đây là thông tin chưa chính xác.

Ngày 6/4, một số cơ quan truyền thông đưa tin, Công an phường Dịch Vọng Hậu đã phát hiện và xử lý 2 trường hợp ra ngoài đường vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19, xử phạt 15 triệu đồng (7,5 triệu đồng/1 trường hợp).
Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, ông Nguyễn Quang Thắng - Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu cho biết, đây là thông tin chưa chính xác.
Theo ông Thắng, 2 trường hợp trên là gara ô tô chứ không phải cá nhân, người dân không thuộc diện được phép ra đường. Cũng theo ông Thắng, khi đưa về trụ sở công an phường, sau khi được cơ quan chức năng tuyên truyền, giáo dục, 2 chủ gara đã nhận thức được lỗi vi phạm của mình. Với hành vi vi phạm, gây nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm, truyền dịch Covid-19 trong cộng đồng, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt chủ gara với tổng số tiền 15 triệu đồng.
Cũng liên quan đến Chỉ thị 16 của Chính phủ, ngày 6/4, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Phó Ban chỉ đạo Phòng chống dịch, Trưởng phòng Y tế quận Cầu Giấy Nguyễn Đức Viên cho biết, từ ngày 1/4 đến nay, các lực lượng chức năng quận Cầu Giấy đã đồng loạt tổ chức ra quân, tuần tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Cụ thể, phường Dịch Vọng Hậu xử phạt 10 trường hợp với số tiền 2 triệu đồng vì không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc bệnh dịch (không đeo khẩu trang). Đã trình UBND quận xử phạt 1 trường hợp không thực hiện dừng kinh doanh để hạn chế tập trung đông người với số tiền 7,5 triệu đồng; phường cũng đang hoàn thiện hồ sơ tiếp tục trình UBND quận xử phạt 5 trường hợp không thực hiện dừng kinh doanh để hạn chế tập trung đông người trong phòng chống dịch Covid-19 với số tiền 37,5 triệu đồng. 1 trường hợp không đeo găng tay khi tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm (ATTP) với số tiền 2 triệu đồng.
Phường Trung Hòa xử phạt 13 trường hợp với số tiền 2,6 triệu đồng vì không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc bệnh dịch (không đeo khẩu trang).
Phường Dịch Vọng xử phạt 3 trường hợp, không cần lập biên bản với số tiền 600.000 đồng, Hoàn thiện hồ sơ trình UBND quận xử phạt 1 trường hợp không tạm dựng hoạt động kinh doanh với số tiền 7,5 triệu đồng. Phường Nghĩa Đô xử phạt 3 trường hợp không đeo khẩu trang với số tiền 600.000 đồng.
Nghĩa Tân xử phạt 2 trường hợp bán hàng lấn chiếm vỉa hè với số tiền 5 triệu đồng, 2 trường hợp bán hàng tăng giá với số tiền 800.000 đồng, 1 trường hợp không đeo khẩu trang với số tiền 200.000 đồng.
Phường Mai Dịch xử lý 9 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với số tiền 1,8 triệu đồng, 4 trường hợp không đeo găng tay (ATTP) với số tiền 3 triệu đồng; 5 trường hợp sử dụng phương tiện, bày bán sản phẩm không đúng quy định với số tiền 7,5 triệu đồng. Phường Quan Hoa, Yên Hòa không có trường hợp nào vi phạm.