Hải Phòng: Thông xe dự án phát triển giao thông đô thị thành phố

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 3/5, tại Hải Phòng diễn ra lễ thông xe tuyến đường trục đô thị từ Bắc Sơn đến Nam Hải nằm trong dự án phát triển giao thông đô thị thành phố. Dự án thông xe vào dịp chào mừng kỷ niệm 65 năm giải phóng Hải Phòng.

Lễ thông xe dự án giao thông đô thị của TP Hải Phòng.
Dự án có tổng mức đầu tư: 251,550 triệu USD. Trong đó, vốn ODA 175,094 triệu USD, vốn đối ứng (Ngân sách địa phương) 76,457 triệu USD. Với mục tiêu cải thiện hoạt động vận tải trong thành phố, UBND TP đã đề xuất để tiếp cận với nguồn vốn tín dụng từ Ngân hàng Thế giới để tài trợ cho chương trình cải thiện giao thông của TP Hải Phòng.
Chương trình được triển khai gồm các hạng mục: Đầu tư xây dựng trục đường đô thị theo hướng Đông - Tây TP; sắp xếp, cải thiện loại hình vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, ngoài ra là các hoạt động hỗ trợ kỹ thuật, đào tạo phát triển nguồn nhân lực cho các hoạt động đầu tư.
Trải qua hơn 6 năm triển khai thi công, tháng 2/2020 công trình tuyến đường trục đô thị Bắc Sơn - Nam Hải đã chính thức hoàn thành, tạo thành tuyến kết nối trực tiếp, giảm thiểu thời gian lưu thông giữa khu vực phía Đông TP (quận Hải An) với khu vực phía Tây TP (huyện An Dương); tăng khả năng kết nối giữa các quận nội thành (Kiến An, Lê Chân, Ngô Quyền), giảm thiểu thời gian đi lại từ các huyện Vĩnh Bảo, Tiên Lãng, An Lão đến trung tâm thành phố đồng thời góp phần nâng tầm kết nối (đặc biệt là vận tải hàng hóa) giữa TP Hải Phòng với vùng đồng bằng Bắc Bộ.
Khi chưa triển khai dự án thì giao thông của TP có duy nhất trục đường ngang là đường Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Bỉnh Khiêm. Đây là con đường luôn trong tình trạng quá tải do lượng xe ra vào cảng. Vì vậy việc mở ra con đường trục ngang liên kết với các khu vực trong TP theo hướng Đông - Tây là cần thiết. Góp phần cải thiện giao thông theo hướng Đông - Tây và tạo tiền đề phát triển các khu đô thị dọc tuyến mới được hình thành.
Phát biểu tại buổi lễ Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình đánh giá cao các nhà thầu, nhân dân các quận, huyện đã luôn gắn bó ủng hộc để công trình được hoàn thành. Đây là công trình vô cùng ý nghĩa giúp TP tạo ra sự kết nối giao thương hiệu quả; góp phần giảm tải ùn tắc giao thông trong đô thị, giảm tai nạn giao thông và cải tạo cảnh quan đô thị TP.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần