THPT chuyên Khoa học Tự nhiên là trường đầu tiên thông báo điểm trúng tuyển vào 10

Điệp Quyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 23/6, các thí sinh tham dự kỳ thi vào lớp 10 chuyên Khoa học Tự nhiên (ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội) năm 2021 đã nhận được kết quả thi qua tin nhắn điện thoại với rất nhiều cảm xúc; trong đó có niềm vui vỡ òa của các thí sinh xuất sắc trúng tuyển.

Trước đó, đêm 22/6, thông tin về kết quả tuyển sinh của trường đã được các phụ huynh săn đón và tra cứu.
Điểm trúng tuyển vào lớp 10 THPT chuyên Khoa học Tự nhiên năm 2021 ở mức 15-17,5, thấp nhất trong 5 năm trở lại. Cụ thể như sau:

Chuyên Toán học

17,50 điểm

Chuyên Tin học

17,50 điểm

Chuyên Vật lý

16,00 điểm

Chuyên Hoá học

16,00 điểm

Chuyên Sinh học

15,00 điểm

Kết quả này cũng là điều được nhiều giáo viên và học sinh dự đoán trước bởi đề Toán (vòng 1) vào trường được đánh giá rất khó, thậm chí nhiều em cho rằng còn khó hơn đề Toán (vòng 2).
 Thanh niên tình nguyện chúc mừng thí sinh hoàn thành kỳ thi vào lớp 10 chuyên Khoa học Tự nhiên 2021
Năm nay, trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên có gần 2.800 thí sinh đăng ký dự thi với chỉ tiêu là 540 học sinh.
Do Covid-19 diễn biến phức tạp, trường tổ chức 2 đợt thi, trong đó các thí sinh ngoài Hà Nội và những em ở Hà Nội nhưng thuộc diện F0, F1, F2 hay ở trong khu phong tỏa, cách ly sẽ phải thi đợt 2 với lịch thi thông báo sau. Đợt 1 diễn ra trong ngày 15-16/6 với gần 2.300 em đủ điều kiện dự thi.
Thí sinh phải làm 3 bài thi gồm Ngữ văn, Toán (vòng 1) và môn chuyên (vòng 2). Sau khi thi môn điều kiện (vòng 1), thí sinh đăng ký lớp chuyên nào thi môn chuyên đó; riêng lớp chuyên Tin thi Toán.
Điểm trúng tuyển là tổng điểm của môn Toán vòng 1 (phải đạt từ 4,0 điểm trở lên và được nhân hệ số 1) cộng với điểm của môn chuyên (phải đạt từ 4,0 điểm trở lên và được nhân hệ số 2). Điểm môn Ngữ văn không tính vào điểm trúng tuyển nhưng phải đáp ứng điều kiện đạt từ 4,0 trở lên. Trường cũng lưu ý, các thí sinh trúng tuyển nếu nhập học vào trường thì không xác nhận nhập học trực tuyến vào các trường THPT khác.
Tiếp nối việc công bố kết quả thi, tuyển sinh vào lớp 10, Hội đồng tuyển sinh nhà trường đã có thông báo kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Chất lượng cao- trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên năm 2021.
 Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên tiếp tục tuyển 90 chỉ tiêu lớp Chất lượng cao
Theo đó năm nay trường tuyển 90 chỉ tiêu lớp Chất lượng cao dành cho những học sinh đã tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vào trường. Tiêu chí tuyển chọn vào lớp Chất lượng cao căn cứ kết quả môn Ngữ văn- đạt từ 4,0 điểm trở lên (hệ số 1) và môn Toán (vòng 1)- đạt từ 4,0 điểm trở lên (hệ số 2) cộng kết quả kiểm tra, phỏng vấn trực tiếp (kiểm tra đánh giá chỉ số thông minh IQ và phỏng vấn trực tiếp).
Việc cạnh tranh vào lớp Chất lượng cao của trường được đánh giá cũng “hot” không thua kém nhiều so với kỳ thi, tuyển sinh vào lớp chuyên.