"Three Billboards Outside Ebbing, Missouri" chiến thắng tại Quả cầu vàng 2018

Khang Nhi (Tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sáng 8/1 theo giờ Việt Nam, Lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 75 (năm 2018) đã diễn ra tại Beverly Hills, California, Mỹ.

Tại lễ trao giải Quả cầu vàng 2018,với 6 đề cử, bộ phim "Three Billboards Outside Ebbing, Missouri" đã giành được 4 giải thưởng và trở thành bộ phim ấn tượng nhất. Bộ phim “Three Billboards Outside Ebbing, Missouri” của đạo diễn Martin McDonagh nói về một bà mẹ thuê biển quảng cáo để gây sức ép cho cảnh sát trong vùng điều tra vụ án con gái bị sát hại. Sớm nổi danh tại Hollywood bằng giải thưởng Oscar cho Phim ngắn xuất sắc với “Six Shooter” (2004) nhưng lại dành phần lớn thời gian cho sân khấu kịch, đạo diễn Martin McDonagh đến nay mới thực hiện ba phim dài. “Three Billboards Outside Ebbing, Missouri” chính là tác phẩm điện ảnh tiếp theo của nhà làm phim người Anh sau “In Bruges” (2008) và “Seven Psychopaths” (2012).
 Cảnh trong phim ''Three Billboards Outside Ebbing, Missouri''.
Dẫu phần nào đó nặng nề và ít chất hài chua cay hơn “In Bruges” và “Seven Psychopaths”, bộ phim vẫn đem tới cho khán giả những gì tinh tuý nhất trong phong cách của nhà làm phim người Anh về mặt nội dung, chất lượng lời thoại, và hình ảnh nhân vật. “Three Billboards Outside Ebbing, Missouri” từng giành giải thưởng do khán giả bình chọn tại Liên hoan phim Toronto.

Mặc dù giành được giải lớn nhất nhưng “Three Billboards Outside Ebbing, Missouri” không phải là phim mang về nhiều Quả cầu vàng nhất tại lễ trao giải lần thứ 75 của giải thưởng này mà đó chính là “Big Little Lies”.
 Đoàn làm phim ''Three Billboards Outside Ebbing, Missouri'' lên nhận giải.
Các giải thưởng cụ thể như sau: Phim chính kịch hay nhất: Three Billboards Outside Ebbing, Missouri; Phim tâm lý, hài hay nhất: Lady Bird; Đạo diễn xuất sắc nhất: Guillermo del Toro với "The Shape of Water"; Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (chính kịch): Frances McDormand trong “Three Billboards Outside Ebbing, Missouri”; Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (chính kịch): “Gary Oldman trong "Darkest Hour".
 Nữ diễn viên chính kịch xuất sắc nhất Frances McDormand.
Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (hài, tâm lý): Saoirse Ronan trong "Lady Bird". Saoirse Una Ronan sinh năm 1994, mang hai dòng máu Ireland và Mỹ. Nữ diễn viên từng được tạp chí Forbes đưa vào danh sách những nghệ sĩ dưới 30 tuổi quyền lực nhất thế giới vào năm 2016 và tạp chí Time chọn là một trong những thủ lĩnh của thế hệ mới trong năm 2016. Cô cũng từng nhận được 2 đề cử Oscar, 3 đề cử của giải thưởng điện ảnh Anh cho vai diễn trong “Ladybird”. Saoirse còn là MC của chương trình nổi tiếng “Saturday Night Live”. Đây là giải thưởng Quả cầu vàng đầu tiên trong sự nghiệp của Saoirse.
 Saoirse Ronan giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại phim hài, tâm lý.
Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (hài, tâm lý): James Franco trong "The Disaster Artist"; Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Allison Janney trong "I, Tonya"; Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Sam Rockwell trong "Three Billboards Outside Ebbing, Missouri"; Kịch bản gốc hay nhất: "The Shape of Water"; Ca khúc trong phim hay nhất: "This Is Me" trong "The Greatest Showman"; Chuyển thể kịch bản hay nhất: Three Billboards Outside Ebbing, Missouri. Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất: In the Fade. Phim hoạt hình hay nhất: Coco.
 Nữ diễn viên truyền hình xuất sắc nhất - Nicole Kidman.
Trong lĩnh vực phim truyền hình, vượt mặt những tên tuổi khác như: Jessica Biel, Jessica Lange, Susan Sarandon và Reese Witherspoon, “thiên nga Úc” Nicole Kidman đã được trao giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (phim truyền hình ngắn tập). Bộ phim truyền hình “Big Little Lies” nhận được tới 16 đề cử Emmy và giành tới 8 giải trong đó có giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất dành cho nữ diễn viên người Úc, giải Đạo diễn hay nhất và Phim hay nhất. Được biết, với thành công của phần một, các nhà sản xuất đã quyết định sẽ thực hiện thêm phần hai của phim.

Điều thú vị, năm nay các nữ diễn viên đến tham dự lễ trao giải Quả cầu vàng 2018 đều đồng loạt mặc màu đen. Những nghệ sĩ nữ đã cam kết với nhau rằng họ sẽ mặc màu đen đến Quả cầu vàng 2018 và coi đây như dấu hiệu thể hiện tình đoàn kết của họ với các nạn nhân bị quấy rối tình dục và bạo lực tình dục.