Thư chúc mừng của Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải gửi cán bộ, phóng viên, nhân viên báo Kinh tế & Đô thị Nhân kỷ niệm 20 năm xuất bản số báo đầu tiên (1/1/1999 - 1/1/2019)

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân kỷ niệm 20 năm báo Kinh tế & Đô thị ra số báo đầu tiên (1/1/1999 – 1/1/2019) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì, tôi thân ái gửi tới Đảng ủy, Ban Biên tập và toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên báo Kinh tế & Đô thị qua các thời kỳ lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải
20 năm qua, với sức trẻ và sự tự tin, báo Kinh tế & Đô thị cùng với hệ thống báo chí của Hà Nội đã luôn nỗ lực phấn đấu, có những đóng góp quan trọng trong xây dựng và phát triển Thủ đô. Từ những thành công ban đầu, vượt qua nhiều khó khăn, báo Kinh tế & Đô thị đã tìm được chỗ đứng vững chắc trong lòng bạn đọc, vị thế ngày càng được khẳng định. Báo đã luôn giữ vững tôn chỉ mục đích, không ngừng đổi mới về nội dung và hình thức, tiếp cận xu hướng truyền thông đa phương tiện, làm tốt chức năng thông tin, định hướng tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, và Thành phố trên mọi lĩnh vực. Đồng thời, Báo cũng là cầu nối giữa Thành phố với mọi người dân, truyền tải những phản hồi đa chiều từ cuộc sống, phản ánh tình hình phát triển kinh tế, quản lý và xây dựng nếp sống văn minh đô thị; tích cực tham gia đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, giữ gìn và phát huy truyền thống thanh lịch của Thủ đô ngàn năm văn hiến. Cùng với việc không ngừng cải thiện nội dung và hình thức, nâng cao chất lượng của ấn phẩm, báo Kinh tế & Đô thị đã luôn chủ động xây dựng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu thông tin của bạn đọc, phục vụ kịp thời các nhiệm vụ chính trị của Thủ đô.
Thay mặt lãnh đạo Thành phố, tôi nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những thành tích mà tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên báo Kinh tế & Đô thị đã đạt được trong 20 năm xây dựng và trưởng thành.

Yêu cầu phát triển và đổi mới đã và đang đặt ra cho Thủ đô Hà Nội những khó khăn và thách thức. Bên cạnh việc duy trì nhịp độ và đáp ứng yêu cầu phát triển là xử lý hài hòa các vấn đề về quản lý đô thị cũng như về dân số, văn hóa… Trách nhiệm đó đòi hỏi mỗi cấp, mỗi ngành của Thành phố đều phải nỗ lực, quyết tâm và sáng tạo hơn nữa. Các cơ quan báo chí của Thủ đô, trong đó báo Kinh tế & Đô thị có nhiệm vụ đặc biệt quan trọng: Định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận trong xã hội nhằm phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, huy động mọi nguồn lực, tranh thủ thời cơ, vượt qua thách thức để xây dựng Hà Nội là thành phố khởi nghiệp, đô thị xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại. Báo Kinh tế & Đô thị cần tiếp tục khẳng định bản lĩnh chính trị, bám sát tôn chỉ mục đích, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung và hình thức các ấn phẩm, cách thức tuyên truyền theo xu hướng báo chí hiện đại. Đội ngũ những người làm báo Kinh tế & Đô thị cần ra sức tự học tập, tự rèn luyện, thực hiện tốt đạo đức nghề nghiệp người làm báo, phải trở thành những người vững về nghiệp vụ, tinh thông về chuyên môn, có bản lĩnh chính trị vững vàng, xác định rõ trách nhiệm của tờ báo đối với Thủ đô để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Thành phố giao phó; xây dựng niềm tin, sự yêu mến ngày càng vững chắc trong lòng bạn đọc.

Tôi tin tưởng rằng, với sức trẻ 20 năm, những thành quả đã đạt được, cùng bản lĩnh, tri thức và nhiệt huyết của thế hệ làm báo hôm nay, báo Kinh tế & Đô thị sẽ ngày càng khẳng định vai trò và vị thế của mình, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Thủ đô, đất nước.

Chúc báo Kinh tế & Đô thị đoàn kết, trách nhiệm, sáng tạo, hiệu quả hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thân ái!