Thủ đô Australia dần tê liệt do khủng hoảng cháy rừng

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hàng loạt cơ quan chính phủ, tổ chức và dịch vụ tại Canberra đã đóng cử từ hôm nay (6/1) do không khí độc hại từ những đám cháy chết người.

Đài tưởng niệm chiến tranh Australia chìm trong khói mù.
Chỉ số chất lượng không khí của Canberra hôm nay ở mức 340 - gấp đôi độ ô nhiễm của Bắc Kinh cùng thời điểm. Australia đang bị tàn phá bởi một số vụ cháy rừng tồi tệ nhất được thấy trong nhiều thập kỷ, tàn phá nhà cửa, thiêu sống động vật hoang dã, nhuộm bầu trời màu cam đỏ, và khiến 24 người thiệt mạng trên toàn quốc tính đến thời điểm này.
Cơ quan trực thuộc chính phủ Australia chịu trách nhiệm quản lý các trường hợp khẩn cấp đã đóng cửa văn phòng tại Canberra từu hôm 6/1. Bộ Nội vụ Australia cũng khuyến cáo các nhân viên không đến trụ sợ, trong khi Bộ Y tế nói với các nhân viên không được làm việc ở một số địa điểm nhất định.
Không khí Vùng lãnh thổ Thủ đô Australia chuyển màu cam đỏ nhiều ngày qua.
YWCA Canberra - nơi điều hành một số trung tâm chăm sóc trẻ em - cho biết, giống như nhiều tổ chức ở Canberra, họ đã chọn đóng cửa tất cả các dịch vụ trẻ em của mình tại thủ đô Australia và vùng ngoại ô New South Wales từ thứ 2 do "khói độc hại".
Phòng trưng bày Quốc gia Australia tại Canberra cũng đã đóng cửa từ hôm nay sau một tuyên bố trên trang web chính thức.
Khách tới Tòa nhà Quốc hội Australia phải đeo mặt nạ phòng độc. 
Tại một số nơi khác ở Australia, không khí lạnh và mưa đã giúp các nhân viên cứu hỏa được giải tỏa, tuy nhiên không đủ để dập tắt các đám cháy.
Hôm Chủ nhật, Thủ tướng Scott Morrison cảnh báo rằng đối với một số bang, mùa cháy khó khăn nhất sẽ là vào cuối tháng 1 và tháng 2, nhấn mạnh "cuộc khủng hoảng chưa kết thúc".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần