Thủ đô Hà Nội rực rỡ với muôn ngàn loài hoa xuân

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Cứ mỗi dịp Tết đến, nhất là từ ngày 20 tháng Chạp trở đi, khắp các con phố, điểm công cộng của Hà Nội lại rực rỡ sắc màu của muôn ngàn loài hoa cùng hòa quyện hương sắc và làm thỏa mãn mọi nhu cầu của khách hàng.

Người Hà Nội vốn gắn bó với chợ hoa Hàng Lược với tuổi đời cả trăm năm hay chợ hoa Quảng Bá - một đầu mối bán buôn hoa, rồi tới chợ hoa đường Hoàng Hoa Thám được ví như con đường hoa của Hà Nội.

Ngoài 43 chợ hoa của Hà Nội được tổ chức theo quyết định của thành phố, hàng trăm điểm bán hoa lớn nhỏ trong khắp nội thành vẫn hình thành theo thói quen mua bán của người dân.

Hoa năm nay đẹp và thắm sắc, phần bởi kỹ thuật trồng ngày càng được cải thiện, phần nữa bởi thời tiết không quá khắc nghiệt như các năm trước.

Hoa lan với những chậu lớn từ 15-20 cành, thậm chí chỉ vài cành vẫn được coi là mặt hàng xa xỉ trong dịp Tết. Đẹp, sang trọng và chơi được lâu, các chậu lan vẫn được khách hàng khá giả tìm mua cho dù giá không hề rẻ, từ 3-4 triệu đến 14-15 triệu đồng/chậu. Các loại hoa ly, hải đường, đỗ quyên giá từ 200.000-300.000 đồng/chậu nhưng vẫn hút khách hàng.

Hoa đào là loài hoa được mệnh danh Bà chúa của mùa Xuân, gồm cả đào Nhật Tân và đào núi vẫn là tâm điểm thu hút sự quan tâm của người Hà Nội tại những chợ hoa Tết.

Nếu đào Nhật Tân thuyết phục khách hàng bởi màu đỏ ấm áp, kiểu dáng đẹp, phù hợp với việc trưng bày trong nhà thì đào núi Sơn La, Lai Châu hấp dẫn bởi sự tự nhiên, phóng khoáng.

Chỉ với 120.000-130.000 là có thể sở hữu một cành đào Nhật Tân, đẹp hơn thì phải 250.000-300.000 đồng. Nhưng có lẽ, nhu cầu thụ hưởng tinh thần của người Hà Nội ngày càng cao, vì vậy, những chậu đào thế giá từ vài triệu đến hàng chục triệu vẫn được bày bán khá nhiều và người hỏi mua cũng không ít.

Trong dịp này, hoa mai vàng - loài hoa mang đặc trưng của phương Nam cũng bừng nở trong tiết trời giá lạnh của miền Bắc. Cánh hoa to, mỏng manh với màu vàng rực rỡ, những năm gần đây đã trở nên quen thuộc với ngày Tết của Hà Nội. Giá mỗi chậu cũng không hề rẻ, thường từ 600.000-700.000/chậu trở lên.

Những công chức bình dân, người lao động hay có thu nhập thấp lại tìm đến các loại hoa bình dân hơn. Đơn giản chỉ là những chậu cúc có giá từ 100.000-150.000 hay những cành hoa hồng giá từ 10.000 đồng trở lên hoặc những chậu đồng tiền nho nhỏ.

Dù bình dân hay cao cấp thì những chậu hoa cũng mang lại sự ấm cúng và niềm vui cho mọi nhà trong những ngày đầu năm mới./.