Nước sông Seine dâng cao kỷ lục, nhiều nơi ở Paris chìm trong nước

Nguyễn Phương (Theo AFP, Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với mực nước lũ dâng cao kỷ lục, giới chức Pháp đã khuyến cáo người dân cũng như khách tham quan Paris không nên đến gần bờ sông Seine.

Do mưa lớn liên tục, mực nước sông Seine đã dâng lên rất cao và dự kiến sẽ dâng lên 6,2 m vào ngày 27/1. Đây là mực nước cao nhất của sông Seine kể từ năm 1982, vốn từng được ghi nhận trong đợt lũ kinh hoàng tại Paris hồi năm 2016.
Bảo tàng Orsay trưa hôm 24/1 khi nước lũ trên sông Seine dâng cao kỷ lục.
Khi nước lũ bắt đầu di chuyển vào một số tuyến phố hai bờ sông Seine, chính quyền Paris đã ra thông báo khuyến cáo người dân cũng như khách tham quan Paris không nên đến gần bờ sông khi mực nước đang lên nhanh. 
Mưa lũ cũng khiến một tuyến tàu điện tại Paris phải tạm ngưng vận hành và các hoạt động du lịch bị đình trệ. Trong khi đó, một phần bảo tàng nổi tiếng Louvre phải đóng cửa tạm thời để nhân viên di dời các kiệt tác nghệ thuật lên khu vực cao hơn do lo ngại nước có thể thâm nhập gây hư hại.
Các bảo tàng Orangerie và Orsay ở Paris cũng chuẩn bị công tác ứng phó lũ lụt, đồng thời đã hủy sự kiện mở cửa hằng tuần vào ngày 25/1 nhằm đề phòng khả năng cần phải di dời các kiệt tác.
Trong đợt lũ lịch sử hồi tháng 6/2016, bảo tàng Louvre phải di dời 35.000 kiệt tác nghệ thuật nhằm tránh lũ chỉ trong vòng 48 giờ.
Nhà thờ Đức bà Paris cũng không thoát khỏi dòng nước lũ.
Nước lũ chia cắt một con đường bên cạnh bờ sông Seine

 Paris đang chìm trong trận lụt lớn do mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua. Ảnh: Reuters

 Tháp Eiffel tại thủ đô Paris ngập trong nước lũ. Ảnh: Reuters

Cơ quan chức năng Pháp đã khuyến cáo người dân cũng như khách tham quan Paris không nên đến gần bờ sông Seine. Ảnh: Reuters

Người đàn ông đang kéo thuyền chở các thành viên trong gia đình qua dòng nước lũ. Ảnh: Mashable.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần