Thủ đô xanh, sạch, đẹp trong dịp Tết

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Nguyễn Hoàng Hiệp – Phòng truyền thông, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) cho biết, trong đợt nghỉ Tết vừa qua, Công ty đã huy động toàn bộ công nhân tham gia duy trì vệ sinh môi trường trên địa bàn quản lý (gồm 5 quận: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng và Tây Hồ). Khối lượng rác thu gom tại 5 quận trong 10 ngày (từ 24 tháng chạp đến hết mùng 3 Tết) đạt hơn 16.000 tấn, cao điểm nhất là ngày 30 Tết: hơn 2.300 tấn.

 Các công nhân Công ty URENCO làm việc căng mình trong dịp Tết nhằm đảm bảo môi trường TP luôn sạch, đẹp. Ảnh: Vũ Cúc
Ông Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết thêm, Công ty cũng hết sức chú trọng công tác tiếp nhận và xử lý rác. Tại bãi rác Nam Sơn (Sóc Sơn) trong 10 ngày Tết đã tiếp nhận tổng khối lượng trên 47.300 tấn rác. Ngày cao điểm nhất là 30 Tết tiếp nhận hơn 7.290 tấn rác, tăng hơn 70% so với ngày bình thường.

Để khối lượng rác khổng lồ được vận chuyển và xử lý an toàn tại các bãi xử lý tập trung Nam Sơn (Sóc Sơn), Công ty đã lập kế hoạch chi tiết, tổ chức tốt công tác tiếp nhận và xử lý rác thải, nước rác tại bãi đảm bảo đúng quy trình. Trong những ngày cao điểm từ 23 tháng Chạp đến 30 tháng Chạp, đổ rác đến đâu đều thực hiện phun Enchoice đến đó, phủ bãi, tách nước mưa, hạn chế mùi và ruồi phát tán trong và ngoài khu xử lý. Tại bãi rác Xuân Sơn (Sơn Tây) hàng ngày tiếp nhận trung bình khoảng 1.200 - 1.300 tấn rác.

Để bảo đảm gìn giữ môi trường Thủ đô xanh, sạch, đẹp trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, URENCO đã xây dựng phương án huy động toàn bộ nhân lực, phương tiện duy trì vệ sinh môi trường, vận hành các khu xử lý rác. Trong các ngày nghỉ Tết, việc thu gom rác vẫn thực hiện như thường ngày. Tại những khu vực được dự kiến sẽ phát sinh lượng rác lớn như các điểm công cộng, các tuyến phố chính, các điểm tổ chức văn hóa, văn nghệ, thể thao, khu vực chợ hoa... Công ty luôn bố trí túc trực 24/24 lực lượng công nhân vệ sinh, kết hợp trang thiết bị, phương tiện vận chuyển phù hợp nên ngay khi kết thúc phiên chợ, toàn bộ lượng rác phát sinh được dọn dẹp và vận chuyển đến khu liên hiệp xử lý rác thải của TP.

URENCO cũng đã triển khai kế hoạch tăng cường nhân lực trong những ngày cao điểm trước, trong và sau Tết nguyên đán. Theo đó, Công ty huy động gần 5.000 công nhân, cùng với 200 xe vận chuyển thu gom rác, 50 xe quét hút và các phương tiện khác với cam kết làm hết việc chứ không phải làm hết ca, góp phần giúp để người dân Thủ đô vui đón Tết.

Trong những ngày tới, URENCO cũng đã xây dựng kế hoạch đảm bảo vệ sinh môi trường, đặc biệt thu dọn rác ở các khu vực trung tâm, khu vực diễn ra nhiều sự kiện và lễ hội...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần