Thủ đoạn tinh vi của cán bộ cục thuế cưỡng đoạt tài sản doanh nghiệp

Nam Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong quá trình "nhận" 100 triệu đồng của doanh nghiệp, Trưởng phòng Pháp chế Cục thuế tỉnh Thanh Hóa đã có những thủ đoạn tinh vi hòng xóa dấu vết, qua mặt cơ quan chức năng. Khám xét nơi làm việc của ông này, cảnh sát thu giữ 14 cuốn sổ tiết kiệm trị giá khoảng hơn 4 tỷ đồng.

Nguyễn Ngọc Đính (phải) và tang vật của vụ án.
Chiều 20/3, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đã bắt quả tang 1 trưởng phòng của Cục thuế tỉnh cưỡng đoạt tài sản doanh nghiệp.
Theo đó, qua công tác điều tra nắm tình hình, chiều 19/3 Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt quả tang ông Nguyễn Ngọc Đính (sinh năm 1963), hiện là Trưởng phòng Pháp chế Cục thuế tỉnh Thanh Hóa đang có hành vi cưỡng đoạt 100 triệu đồng của 1 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Tại cơ quan công an, Nguyễn Ngọc Đính khai nhận: Từ tháng 2/2020, người này được giao nhiệm vụ thẩm định hồ sơ xét duyệt xin miễn thuế của Công ty TNHH đóng trên địa bàn huyện Triệu Sơn.
Quá trình thẩm định, ông Đính liên tục gọi điện cho giám đốc công ty thông tin rằng hồ sơ không đủ năng lực; đồng thời đe dọa sẽ đề nghị tước giấy phép kinh doanh và công ty không được miễn số tiền 3,6 tỷ đồng. Hành động trên khiến bà H (Giám đốc công ty) lo sợ.
Khoảng 15h ngày 19/3, Nguyễn Ngọc Đính hẹn gặp bà H tại sảnh tầng 1 của khách sạn Lam Kinh và nói rõ với bà H nếu muốn được giải quyết, miễn thuế thì phải đưa cho Đính 100 triệu đồng. Mặc dù không muốn đưa tiền nhưng do sợ bị tước giấy phép kinh doanh và bị thu hồi đất nên bà H đành chấp nhận giao tiền cho Đính.
Theo cơ quan điều tra, với thủ đoạn hết sức tinh vi, khi giao tiếp với bà H, Đính thường kiệm lời, chỉ ra hiệu bằng tay hoặc viết giấy. Khi được bà H đưa tiền tại bàn uống nước, Đính đã không nhận mà ra hiệu để bà H đi ra xe ô tô của Đính mới nhận tiền.
Sau khi nhận tiền, Nguyễn Ngọc Đính đang đi ô tô về Cục thuế tỉnh Thanh Hóa thì bị cơ quan công an bắt giữ, tịch thu toàn bộ số tiền 100 triệu đồng mà Đính vừa chiếm đoạt của bà H, và một số giấy tờ có ghi ký hiệu số tiền với bà H tại cuộc nói chuyện ở khách sạn Lam Kinh.
Khám xét chỗ ở, nơi làm việc của Nguyễn Ngọc Đính, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã thu giữ 14 cuốn sổ tiết kiệm mang tên Nguyễn Ngọc Đính trị giá khoảng hơn 4 tỷ đồng, 1 máy tính xách tay và 3 thùng tài liệu có liên quan.
Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần