Thu hồi 1.335 sản phẩm của Công ty Honda

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương nhận được báo cáo của Công ty Honda Việt Nam (Công ty Honda) thông báo Chương trình thu hồi sản phẩm để sửa chữa và thay thế bộ thổi khí của túi khí trên một số xe ô tô Honda Civic, Honda CR-V và Honda Accord do Công ty Honda Việt Nam nhập khẩu và sản xuất.

Trên cơ sở các thông tin, tài liệu và báo cáo do Công ty Honda cung cấp, Cục QLCT xin thông báo về Chương trình thu hồi để sửa chữa và thay thế đối với sản phẩm xe ô tô Honda Civic, Honda CR-V sản xuất trong nước và Honda Accord

nhập khẩu từ Thái Lan. Phạm vi áp dụng đối với các sản phẩm bán tại thị trường Việt Nam được sản xuất trong năm 2012 (tổng số lượng 1.335 xe).

 Danh sách sản phẩm

Trong đó, doanh nghiệp nhập khẩu, sản xuất và phân phối: Công ty Honda Việt Nam. Phương thức thực hiện Chương trình sẽ kiểm tra và thay thế các bộ phận bị ảnh hưởng là bộ thổi khí của túi khí. Các chi phí liên quan đến việc kiểm tra, thay thế các bộ phận bị ảnh hưởng sẽ do Công ty Honda Việt Nam chi trả (chi phí nhân công, phụ tùng thay thế). Thời gian thực hiện Chương trình từ ngày 20/2/2017 tại các nhà phân phối ô tô Honda trên toàn quốc.

Lý do thu hồi để sửa chữa/thay thế được Công ty Honda đưa ra do các hạt tạo khí của bộ thổi khí bị biến đổi khi nó bị tiếp xúc với môi trường có nhiệt độ và độ ẩm thay đổi trong thời gian dài, điều này có thể gây quá áp khi túi khí được kích hoạt. Nguyên nhân gốc của sự quá áp đang trong quá trình điều tra. Tuy chưa phát sinh bất kì trường hợp nào đối với xe Honda trên thị trường, nhưng để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách hàng, xử lí phòng ngừa và điều tra nguyên nhân gốc, Công ty Honda Motor Nhật Bản đã quyết định triệu hồi xe để thay thế bộ thổi khí túi khí phía bên ghế phụ.

Thực hiên vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Quản lý cạnh tranh đã và đang tích cực giám sát Chương trình thu hồi để sửa chữa đối với các sản phẩm xe Honda Civic, Honda CR-V và Honda Accord nêu trên và sẽ tiếp tục cung cấp thông tin tới người tiêu dùng và các cơ quan báo chí trong thời gian tới.

Đường dây nóng: 1800-555-548 (Vinaphone) hoặc 1800-8001 (Viettel) hoặc truy cập trang điện tử: https://hondaoto.com.vn/dich-vu-sau-ban-hang/trieu-hoi/

Trong trường hợp cần tư vấn, hỗ trợ, người tiêu dùng có thể liên hệ với Cục QLCT qua số Tổng đài tư vấn tiêu dùng miễn phí 1800 - 6838 của Cục QLCT (Thời gian làm việc từ 08h30 đến 11h30 và 14h00 đến 16h30 các ngày trong tuần trừ thứ Bảy, Chủ Nhật và các ngày lễ, tết) hoặc Công ty Honda Việt Nam – Phòng Quan hệ Khách hàng, Số điện thoại miễn phí: 1800-555-548 (Vinaphone); 1800-8001(Viettel), E-mail: cr@honda.com.vn (giờ làm việc hàng ngày từ 07h30 đến 16h30 trừ thứ Bảy, Chủ Nhật, Ngày lễ).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần